08/12/2013 19:18 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc: "Điều đáng mừng là các tiền đạo đã nổ súng"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận thắng đậm 7-0 của đội tuyển U-23 VN trước U-23 Brunei trong trận mở màn bảng A chiều 8-12.

Ông Phúc nói: “Nhìn chung các cầu thủ đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên trong khoảng 10 đến 15 phút đầu, các cầu thủ đã chơi chưa tốt do bị tâm lý cùng khát khao phải giành chiến thắng.

Trước trận đấu này, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ băng hình các trận đấu của U-23 Brunei và thấy họ chơi phòng ngự phản công số đông nên đã có phương án tiếp cận trận đấu và chơi theo cách riêng của mình. Kết quả là trong hiệp một chúng tôi đã ghi được ba bàn thắng và sang hiệp hai   ghi thêm được bốn bàn nữa.

Tỉ số đậm như thế này thật ra không nói lên nhiều điều nhưng cách vận hành chiến thuật của U-23 VN khiến tôi khá hài lòng. Các cầu thủ phòng ngự và triển khai bóng tốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn những trận đấu phía trước. U-23 Singapore, U-23 Malaysia hay U-23 Lào đều mạnh hơn U-23 Brunei nên nhiệm vụ của chúng tôi vẫn còn khá nặng nề để có thể thực hiện mục tiêu vào bán kết. Chúng tôi sẽ ở lại xem trận U-23 Singapore - U-23 Lào để nghiên cứu cách chơi của đối thủ.

Chiến thắng đậm trước U-23 Brunei là một thuận lợi và sẽ giúp U-23 VN  chơi tốt hơn nữa trong trận kế tiếp với U-23 Singapore. Đối thủ của U-23 VN có sức mạnh tăng dần và chúng tôi phải đề ra những phương án chiến thuật hợp lý để có thể giành chiến thắng.

Điều đáng mừng trong trận đấu này là các tiền đạo của chúng tôi đã “nổ súng” trong trận đấu này ngoài nhiệm vụ làm tường cho các đồng đội ghi bàn. Cụ thể, Hà Minh Tuấn ghi bàn trong hiệp một  và hiệp hai, Mạc Hồng Quân   cũng ghi bàn sau khi được tung vào sân. Việc ghi bàn sẽ giúp các cầu thủ U-23 VN giải toả tâm lý, đặc biệt là những cầu thủ đã lâu không ghi được bàn thắng. Chúng tôi có đến 6 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu.  Điều này cho thấy U-23 VN không phụ thuộc vào một cá nhân nào khi mọi vị trí đều có thể ghi bàn

Về phần mình, HLV Kwon Oh-Soon nói: “U-23 VN đã chơi một trận rất tốt. Đẳng cấp của U-23 VN và U-23 Brunei là khác nhau. Đã vậy, các cầu thủ chúng tôi lại chơi không tốt trong trận đấu này. Và đó là lí do tại sao chúng tôi lại thua đậm như thế!”

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên