04/03/2014 12:06 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc: "Chờ Công Vinh tới phút cuối"

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TTO - "Tôi sẽ chờ bác sĩ báo cáo vào sáng mai (5-3) để xem Công Vinh có thể ra sân trong trận đấu với Hong Kong hay không", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận tuyển VN gặp Hong Kong trong khuôn khổ bảng E vòng loại Asian Cup 2015.

"Ngoài Công Vinh và Bửu Ngọc, tất cả các cầu thủ khác đều đã ra sân trong trận đấu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc. Nhờ vậy tôi đã chọn được những cầu thủ tốt nhất để đá với Hong Kong tối mai (5-3). Tuy nhiên, tôi chưa chốt đội hình xuất phát vì vẫn đang chờ Công Vinh. Sáng mai (5-3), tôi sẽ căn cứ vào báo cáo của bác sĩ để quyết định Công Vinh có đá hay không", HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Thuyền trưởng của đội tuyển VN rất cần Công Vinh bởi trong trận đấu với Tuyển sinh viên Hàn Quốc trước đó hai cầu thủ mà ông bố trí đá tiền đạo là Anh Đức và Quang Hải đều không phát huy được hiệu quả trong khâu ghi bàn, liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Theo lý giải của thuyền trưởng người Hà Nội, ở CLB, Anh Đức và Quang Hải đều đá cánh hoặc hộ công nên khi lên tuyển đá trung phong cắm chưa quen được vị trí và cảm giác.

HLV Hoàng Văn Phúc hồi hộp chờ sự trở lại của Công Vinh, tuy nhiên, khả năng chân sút người xứ Nghệ có thể góp mặt trong trận đấu với Hong Kong diễn ra 21g ngày 5-3 trên sân Mỹ Đình là rất thấp. Tiền đạo sinh năm 1985 bị lật cổ chân trong buổi tập chiều 1-3 trên sân Hàng Đẫy và đến sáng nay (4-3) mới chỉ có thể đi lại, chưa thể chạy được.

Nói về chiến thuật cho cho trận đấu với Hong Kong, HLV Hoàng Văn Phúc cho hay: "Trong trận lượt đi trên sân khách vào tháng 3-2013, đội tuyển VN đã chơi rất tốt trong hiệp một, sang hiệp hai có xuống sức và để trung vệ số 4 của đội bạn đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 87. Trong lần tái đấu đêm 5-3, tôi hi vọng các học trò sẽ đá đúng như hiệp một trận lượt đi. Chơi chắc chắn và chờ đợi những cơ hội phản công".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Kim Pan Gon rất tự tin vào chiến thắng: "Do vướng lịch thi đấu ở giải quốc nội nên việc tập trung của chúng tôi gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên, giờ tình hình đã ổn. Hiện tại phong độ cầu thủ đạt được khoảng 85%, tôi hi vọng tới lúc thi đấu các cầu thủ sẽ có được 100 %. Trận lượt đi dù chúng tôi thắng nhưng đó thực sự là trận đấu khó khăn, 50-50. Tuy vậy trong một năm qua cầu thủ của tôi đã tiến bộ rất nhiều nên tôi tin mình sẽ có được 3 điểm dù phải đá sân khách".

Đội trưởng Huang Yang của Hong Kong cũng tuyên bố sẽ cố gắng tới phút cuối cùng để đánh bại đội tuyển VN. "Được góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup là mơ ước của tất cả cầu thủ Hong Kong. Chúng tôi muốn có 3 điểm để giành suất đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất, giành vé tới Úc. Chúng tôi sẽ cố gắng tới giây phút cuối cùng để đánh bại đội tuyển VN".

Sau 5 lượt đấu, UAE dẫn đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối, Uzbekistan xếp thứ 2 với 10 điểm. Hong Kong xếp thứ 3 với 4 điểm, và tuyển VN đứng cuối bảng chưa có điểm nào! 

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên