24/12/2013 14:50 GMT+7

HLV Hoàng Văn Phúc chỉ còn nắm đội tuyển 1 trận

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Trưa 24-12 tại Hà Nội, thường trực LĐBĐVN (VFF) đã họp nghe báo cáo của bốn đội tuyển bóng đá thi đấu tại SEA Games 27, đồng thời đưa ra những quyết định cho bóng đá VN trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

HLV Hoàng Văn Phúc dù muốn từ chức sau thất bại của U-23 VN tại SEA Games 27, nhưng VFF đã yêu cầu ông tiếp tục công việc ở đội tuyển quốc gia. Cụ thể là HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu nốt trận cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong vào ngày 5-3-2014 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, VFF sẽ tính tiếp là mời HLV nội hoặc HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2014.

Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung cho biết: “Anh Phúc không như các HLV trước đây khi anh là người của VFF và làm việc theo sự phân công của VFF. Chúng tôi đã yêu cầu anh tiếp tục nhiệm vụ của mình trong trận cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2015 và sau đó thì mới tính tiếp. Hướng của VFF là sẽ ưu tiên tìm HLV nội và nếu không thể chọn được ai thì sẽ chọn HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển VN sắp tới, còn anh Phúc thì có thể quay về làm công tác đào tạo trẻ của VFF”.

Ông Trung cho biết VFF sẽ có thay đổi căn bản trong thời gian tới nhằm giúp bóng đá VN phát triển tốt hơn. Ông nói: “Chúng tôi sẽ tạo ra hệ thống đội ngũ HLV quốc gia tiềm năng ở các cấp độ khác nhau đồng thời có kế hoạch mang tính nhất quán cao. Chúng tôi sẽ chọn một loạt HLV cho các cấp độ đội tuyển, rồi tiếp đó sẽ đến các CLB đặt vấn đề. Nếu CLB đồng ý thì sau đó sẽ tiếp cận với HLV cần mời và đặt vấn đề”.

Một vấn đề khác cũng được thường trực VFF quan tâm là chuyện làm sao để bóng đá nữ VN có thể hiện thực hoá giấc mơ World Cup 2015 và đội tuyển U-19 VN giành thành tích cao tại VCK châu Á 2014. Theo đó, thường trực VFF quyết định ngày 10-1-2014 tại Hà Nội sẽ mở một cuộc họp chuyên đề về bóng đá nữ vào buổi sáng, còn buổi chiều thì họp chuyên đề về U-19 và futsal. Cuộc họp này ngoài sự có mặt của thường trực VFF sẽ có thêm hội đồng HLV quốc gia cùng các chuyên gia có uy tín nhằm đóng góp cho VFF trong việc lên kế hoạch cụ thể và đầu tư ra sao cho hai đội tuyển bóng đá nữ VN và U-19 VN.

Cụ thể, sau cuộc họp này, VFF sẽ công bố chi tiết kế hoạch cho đội tuyển nữ VN từ tháng 1-2014 đến tháng 5-2014 sẽ như thế nào để có thể thi đấu tốt tại VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 trên sân nhà và giành vé dự VCK World Cup 2015 tại Canada. Tương tự, kế hoạch cho đội tuyển U-19 VN từ tháng 1-2014 đến tháng 9-2014 sẽ ra sao nhằm có thể thi đấu tốt tại VCK U-19 châu Á tại Myanmar.

Ông Trung cho biết: ”Mặc dù rất nhiều việc khi ngày 5-1 là đại hội thường niên VFF, nhưng chúng tôi quyết tâm phải tổ chức một cuộc họp quan trọng vào ngày 10-1 nhằm có thể xây dựng một kế hoạch tốt nhất cho đội tuyển nữ VN có thể giành tấm vé lịch sử dự World Cup 2015 cũng như U-19 VN có thể giành thành tích tốt tại VCK U-19 châu Á. Tiền không thành vấn đề mà phải làm sao xây dựng được một kế hoạch và chuyên môn hoàn hảo”.  

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết tiền đầu tư cho bóng đá nữ VN có thể tham dự World Cup 2015 không thành vấn đề khi có một đơn vị cho biết VFF cứ có kế hoạch thật tốt đi thì tiền bao nhiêu người ta cũng sẵn sàng tài trợ. Việc mời chuyên gia nào đóng góp ý kiến cho VFF trong cuộc họp ngày 10-1 được giao cho phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn và tổng thư ký Ngô Lê Bằng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên