04/01/2013 18:15 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng ĐTQG

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - HLV Hoàng Anh Tuấn (Khánh Hòa) sẽ trở thành HLV trưởng ĐTQG và U-23 quốc gia VN, kế nhiệm HLV Phan Thanh Hùng đã từ chức. Đây là thông tin đã được chính HLV và các quan chức VFF xác nhận trong chiều 4- 1.

TTO - HLV Hoàng Anh Tuấn (Khánh Hòa) sẽ trở thành HLV trưởng ĐTQG và U-23 quốc gia VN, kế nhiệm HLV Phan Thanh Hùng đã từ chức. Đây là thông tin đã được chính HLV và các quan chức VFF xác nhận trong chiều 4- 1.

Hợp đồng sẽ kéo dài 3 năm và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhận lương khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Trước đó chiều 3-1, ông Hoàng Anh Tuấn đã bay từ Nha Trang ra Hà Nội và có cuộc làm việc với ông Phạm Văn Tuấn - phó chủ tịch VFF, ông Ngô Lê Bằng - tổng thư ký VFF, ông Trương Hải Tùng - trưởng phòng các ĐTQG VFF. Cuộc họp tiếp tục vào sáng nay 4-1, sau đó cả hai bên đã tuyên bố bàn bạc xong các nội dung quan trọng của hợp đồng.

Trả lời Tuổi Trẻ Online chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Hợp đồng của tôi sẽ kéo dài 3 năm, tôi sẽ dẫn dắt cả ĐTQG và U-23 quốc gia. Mặc dù đã đạt được các thỏa thuận quan trọng nhưng còn vài chi tiết nhỏ hai bên chưa thống nhất được, dự kiến tuần tới tôi sẽ bay ra Hà Nội và ngày đó có thể cũng là ngày hai bên sẽ ký hợp đồng”.

Ông Ngô Lê Bằng xác nhận tất cả những thông tin này là chính xác. Tuy nhiên theo ông Bằng, còn một vài vấn đề về chỉ tiêu thành tích trong hợp đồng mà VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ còn tiếp tục phải bàn bạc thêm. Hai bên sẽ liên lạc với nhau qua điện thoại và Internet chứ không phải ngồi lại để đàm phán thêm các chi tiết nhỏ nữa. Chiều 8-1, thường trực VFF sẽ họp để có quyết định cuối cùng về việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn cho ĐTQG trước khi trình Tổng cục TDTT xin ý kiến, sau đó hợp đồng giữa hai bên mới được ký kết.

Mặc dù được cho là ứng viên sáng giá nhất, hội đủ các tiêu chí mà VFF yêu cầu như HLV chuyên trách, có bằng A của AFC, thông thạo tiếng Anh, tuy nhiên việc HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng ĐTQG cũng làm nhiều người băn khoăn.

Lý do bởi trong sự nghiệp cầm quân HLV người Khánh Hòa chưa để lại dấu ấn nào như các HLV đương nhiệm như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức.

Năm nay 45 tuổi, HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu trong vai trò HLV đội U-21 Khánh Hòa năm 2007. Những năm qua, ông Tuấn gắn bó với CLB K.Khánh Hòa chơi ở V-League, nổi tiếng là “vua trụ hạng” chứ không có thứ hạng cao. Năm 2012, ông Tuấn lên ĐTQG với vai trò trợ lý HLV trưởng Phan Thanh Hùng và đôi khi kiêm nhiệm vụ phiên dịch viên cho HLV trưởng.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên