13/03/2016 06:02 GMT+7

HLV Hiddink: “Costa nên xem phim Kiềm chế thịnh nộ”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV Guus Hiddink của Chelsea đã nói đùa như vậy về tình huống cắn người dẫn đến bị thẻ đỏ của Diego Costa trong trận thua Everton 0-2 ở tứ kết Cúp FA.

Costa (bìa trái) rời sân sau khi bị phạt thẻ đỏ. Ảnh: Reuters

Tình huống này bắt nguồn từ việc Costa bị Gareth Barry phạm lỗi và anh đã không thể kiềm nén sự tức giận, quay lại xung đột rồi… cắn vào cổ đối phương ở phút 83.

Hãng tin Reuters dẫn lời phê bình hài hước của ông Hiddink dành cho cậu học trò sau trận: “Có một bộ phim mang tựa đề Kiềm chế thịnh nộ (Anger Management) của Jack Nicholson. Tôi đã xem nó và có lẽ, tôi nên dẫn Costa đi coi cùng”.

Dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ thái độ bảo vệ cậu học trò khi nói tiếp: “Tôi đã không nhìn thấy rõ vụ việc. Thật khó để đưa ra nhận xét đúng về tình huống đó, Costa đã bị đeo bám quá chặt. Họ đã bám đuổi anh ta, họ hiểu luật, nhưng là một trọng tài, bạn cần kiểm soát tình hình, cảm nhận bầu không khí trong hoàn cảnh có vô số những sự khiêu khích”.

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez của Everton dù cho rằng quyết định đuổi Diego Costa của trọng tài Michael Oliver là chính xác nhưng vẫn tỏ thái độ cảm thông với tiền đạo của Chelsea.

Ông nói: “Tôi không nhìn thấy rõ tình huống đó. Đó cũng không phải là một tình huống quan trọng trong một trận đấu nhiều cảm xúc. Diego Costa chỉ quá hăng trong tinh thần chiến đấu, anh ấy đang nỗ lực trong tuyệt vọng để giành được chiến thắng.

Những quyết định đuổi Costa và Barry (trong một pha phạm lỗi sau đó 2 phút) đều đúng, bạn không thể để cảm xúc của mình ngăn cản trận đấu. Nhưng tôi nghĩ rằng cả hai (Costa và Barry) chỉ hơi nóng nảy một chút vào cuối trận và không có gì phải bàn cãi thêm”.

Dù vậy, phản ứng của các CĐV bóng đá không được ôn hòa như hai HLV. Sau trận đấu, có vô số bình luận chỉ trích Diego Costa trên các trang mạng xã hội, trong đó phần đông cho rằng Costa xứng đáng với án treo giò.

Video clip pha cắn Barry của Costa. Nguồn: Youtube

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên