01/07/2014 09:33 GMT+7

HLV Guillaume trao “bí kíp” cho học trò

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trước lúc rời thành phố Osaka (Nhật Bản) trở về VN vào trưa 30-6, HLV Guillaume đã trao tận tay từng tuyển thủ U-19 quốc gia (trừ các tuyển thủ đến từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG) một “bí kíp”.

Trong đó có chi tiết cặn kẽ về việc tập luyện để duy trì sức bền thể lực kèm theo một quy định nghiêm ngặt- cấm tuyệt đối việc tham dự các trận đá phủi, đá giao hữu để tránh việc bị chấn thương.

Trong “bí kíp” trao tay học trò, HLV Guillaume đã bắt buộc họ phải nghỉ ngơi tích cực từ ngày 1 đến 15-7, không được tiếp xúc với quả bóng, hạn chế tối đa việc thức khuya xem World Cup, nhất là các trận đấu diễn ra lúc 3g sáng. HLV người Pháo này nhắc đi nhắc lại rằng chỉ cần cầu thủ nào không thực hiện nghiêm “bí kíp” mà ông trao tận tay thì họ sẽ không theo kịp giáo án khi đội tuyển U-19 VN tập trung trở lại.

Theo kế hoạch đã được ấn định, ngày 4-8 đội tuyển U-19 VN sẽ tập trung trở lại tại thành phố Pleiku. Ngày 7-8 sẽ di chuyển sang Brunei tham dự Giải vô địch bóng đá U-22 Đông Nam Á (diễn ra từ 9 đến 23-8). Đội tuyển U-19 VN là trường hợp ngoại lệ ở giải đấu quốc tế này khi kém 10 đối thủ trong khu vực (Indonesia rút lui không tham dự) đến 3 tuổi. Sau lúc nhận được thông tin việc Brunei tổ chức giải này, HLV Guillaume đã đề xuất cho U-19 VN tham dự để cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Đề xuất hợp lý này đã được VFF chấp thuận. Điều lệ giải quy định mỗi đội chỉ được phép đăng ký dự giải 18 cầu thủ và 3 thủ môn. Tuy nhiên, ban huấn luyện U-19 VN vừa đề nghị VFF có văn bản gởi sang Brunei cho phép U-19 VN được đăng ký 25 tuyển thủ và sẽ sử dụng xoay vòng số cầu thủ này trong giải. Trong trường hợp đề nghị nói trên bị khước từ, U-19 VN cũng đưa sang Brunei 25 tuyển thủ để duy trì việc tập luyện hàng ngày.

Được biết đội đoạt chức vô địch giải U-22 Đông Nam Á mở rộng sẽ được thưởng 20.000 BRN (16.000 USD), hạng nhì được thưởng 8.000 USD và hạng ba là 4.000 USD.

HLV Nhật Bản “theo dõi” U-19 VN

Do hai đội U-19 Nhật Bản và U-19 VN nằm chung bảng đấu tại vòng chung kết U-19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Myanmar nên LĐBĐ Nhật Bản đã đề nghị chuyển đội U-19 Nhật Bản sang một bảng đấu khác để tránh gặp U-19 VN do nằm chung bảng tại giải U-19 Đông Nam Á mở rộng sẽ được tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào tháng 9 tới đây. Yêu cầu của LĐBĐ Nhật Bản không được LĐBĐ Đông Nam Á chấp thuận với lý do việc bốc thăm chia bảng giải này có trước khi bốc thăm chia bảng vòng chung kết U-19 châu Á.

Trở về từ chuyến tập huấn của U-19 VN tại Nhật Bản, trưởng đoàn bóng đá VN- ông Dương Vũ Lâm- cho hay rất có thể U-19 Nhật Bản sẽ không đến Hà Nội tham dự giải U-19 Đông Nam Á mở rộng, thay vào đó có thể là đội tuyển U-17 hoặc U-18 của nước bạn.

Theo lời kể của ông Dương Vũ Lâm thì trong thời gian U-19 VN tập huấn tại thành phố Osaka, nhiều trợ lý HLV của đội tuyển U-19 Nhật Bản đã đến sân quan sát, ghi chép và ghi hình các trận đấu giao hữu của U-19 VN. Hôm 28-6, khi đi xem trận đấu trong khuôn khổ J-League II của Nhật Bản giữa Kyoto Sanga với Fagiano Okayama, nhiều tuyển thủ U-19 VN đã nhìn thấy một số tuyển thủ U-19 Nhật Bản đang khoác áo của hai CLB này và có phong độ khá tốt.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên