28/06/2015 20:03 GMT+7

HLV Guillaume thừa nhận HAGL đánh mất bản sắc

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TTO - Phát biểu sau trận thua B.Bình Dương 1-4 trên sân Gò Đậu ở vòng 13 Toyota V-League 2015, HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Guillaume Graechen thừa nhận, các cầu thủ trẻ HAGL đang dần đánh mất bản sắc trong lối chơi.

Trước câu hỏi “Sau lượt đi, điều gì tiến bộ nhất với các cầu thủ trẻ HAGL?”, HLV Guillaume đáp: “Các cầu thủ trẻ HAGL vẫn cần thêm nhiều trận đấu nữa để tiến bộ. Nhưng có thể thấy tiến bộ rõ nhất của các cầu thủ trẻ HAGL chính là sức mạnh của mỗi cá nhân đã tăng lên rất nhiều. Họ tăng lên vài ký và tranh chấp tốt hơn. Nhưng với các ngoại binh, như tiền vệ Moses của B.Bình Dương thì họ vẫn chưa thể cạnh tranh nổi. Bên cạnh sự tiến bộ, điều làm tôi lo lắng chính là các cầu thủ trẻ đã dần mất đi bản sắc trong lối chơi của mình. Và họ cần phải lấy lại điều đó trong thời gian tới để có thể giành kết quả tốt”.

Nói thêm về trận đấu với B.Bình Dương, HLV Guillaume nhận xét: “Thẳng thắn mà nói thì trình độ của CLB B.Bình Dương vượt trội không chỉ với chúng tôi mà còn với các đội bóng còn lại ở V-League. Họ có các ngoại binh giỏi, trong đó tiền vệ trung tâm Moses có thể chơi cho một số đội bóng ở Giải hạng nhất Pháp. Các cầu thủ nội thì hầu hết đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Do đó, trận đấu này là bài học tốt cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi, những cầu thủ đang trong giai đoạn học hỏi”.

Trước câu hỏi của giới truyền thông rằng “Bầu Đức hứa bảo đảm ghế HLV trưởng cho ông cho dù đội có thi đấu không tốt. Nhưng ông có nghĩ mình sẽ tự nguyện ra đi trong thời gian tới nếu như thành tích của đội tiếp tục không tốt?”, HLV Guillaume nói rằng ông không phải là người chấp nhận bỏ cuộc. Ông nói: “Tôi cần phải nhắc lại thêm một lần nữa, tôi không phải tuýp người bỏ cuộc. Tôi sẽ chiến đấu hết sức mình cùng với đội bóng. Tôi chỉ ra đi khi ông chủ không còn muốn tôi dẫn dắt đội bóng nữa”.

HLV Guillaume cũng cho biết sau trận thua B.Bình Dương, HAGL buộc phải thi đấu tốt trong những trận đấu sắp tới với các đối thủ chính như Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Nam để có thể trụ hạng.

Ông nói: “Vấn đề của chúng tôi hiện nay là đội hình có nhiều cầu thủ trẻ chỉ mới 19, 20 tuổi. Sau những trận thua liên tục, họ cần phải lấy lại sự tự tin. Bởi nếu lấy lại được sự tự tin, họ sẽ lấy lại được lối chơi của mình. Một vấn đề khác nữa của HAGL là nỗi lo tình trạng chấn thương. Tôi  không biết có duy trì được lực lượng tốt nhất của mình trong thời gian tới hay không”.

Nói về chất lượng ngoại binh, HLV Guillaume cho biết: “Hiện tại ngoại binh nhỉnh hơn người cũ. Tuy nhiên, họ phải học cách thông tin với nhau. Chẳng hạn giữa trung vệ Tiến Dũng và Anzite. Họ cần thời gian để hiểu rõ và thích nghi tốt hơn. Tiền đạo Moussa thích nghi tốt hơn. Bằng chứng là anh ta dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình vẫn kịp ghi bàn thắng trong trận đấu này. Theo tôi nhận xét, Moussa nhanh nhất thì hai vòng đấu nữa sẽ lấy lại phong độ cao nhất của mình do đã lâu không thi đấu”.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên