05/10/2013 22:26 GMT+7

HLV Guillaume không hài lòng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

Tuy thắng U-19 Hong Kong 5-1 nhưng HLV Guillaume vẫn không hài lòng về lối chơi của đội nhà cũng như cách điều khiển trận đấu của trọng tài.

Dù nắm được tinh thần phải ghi nhiều bàn thắng và phải giữ chân cho trận cuối cùng vòng loại bảng F với U-19 Úc, nhưng các cầu thủ U-19 VN vẫn gặp khó khăn trước một Hong Kong chủ trương chơi phòng thủ số đông và sẵn sàng vào bóng cứng rắn để làm chùn chân đối thủ.

Thêm vào đó, một chút “trục trặc kỹ thuật” khi trên đường di chuyển từ khách sạn tới sân thi đấu, tài xế xe buýt chở đội U-19 VN (thay tài xế cũ) chạy không thật “ngọt” khiến nhiều cầu thủ bị say xe. Nặng nhất trong số này là tiền vệ phòng ngự Tuấn Anh và hậu vệ phải Văn Sơn.

30 phút trước trận đấu, Tuấn Anh báo cho bác sĩ và HLV trưởng biết anh bị choáng váng, đau đầu. Dù vậy, Tuấn Anh vẫn xin được thi đấu và nói thêm đến khi nào không chịu đựng được nữa sẽ xin phép rời sân. Cơn đau đầu vì bị say xe khiến Tuấn Anh chơi không thật tốt trong hiệp một dẫn đến hàng tiền vệ nhiều lúc khập khiễng.

Và sau 43 phút thi đấu, Tuấn Anh đành phải rời sân để thủ quân Xuân Trường (trở lại sân thi đấu sau 21 ngày bị chấn thương) vào thay. Bị choáng váng nhẹ hơn, Văn Sơn chỉ đá được 85 phút (ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 sau pha dàn xếp đá phạt trực tiếp của Xuân Trường). Vào thời điểm này, do đã hết quyền thay người nên 10 tuyển thủ U-19 VN còn lại phải chống chọi với 11 người của đối phương.

Chưa hết, lối đá cứng rắn, luôn tranh bóng từ phía sau mạnh bạo của Hong Kong khiến tiền đạo Đức Huy bị lật cổ chân trái và phải rời sân ở phút 39 để Lâm Ti Phông vào thay. Việc có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, tiếp đó là ba lần thay người bất đắc dĩ khiến lối chơi của U-19 VN mất đi sự liền lạc dù kiểm soát phần lớn trận đấu.

Trong năm bàn thắng vào lưới Hong Kong chiều 5-10, hầu hết đều là kết quả của những pha đột phá cá nhân hoặc sút xa của Công Phượng (hai bàn), Văn Toàn và Thanh Tùng. Và cũng giống như trận thắng Đài Loan 6-1, vào cuối trận, hàng phòng thủ mất tập trung để Tsang có được bàn thắng danh dự cho Hong Kong bằng cú sút cận thành.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume không giấu được sự bực dọc: “Có 3 điểm nhưng tôi thật sự không vui với các cầu thủ của mình. Dù đã được dặn dò rất kỹ trước trận đấu và trong giờ nghỉ giải lao rằng phải luôn tập trung, bật tường nhiều, di chuyển rộng và phải biết cách quan sát để chuyền bóng cho đồng đội ở những vị trí tốt để dứt điểm, thế nhưng nhiều cầu thủ đã làm không tốt. Không vui với các cầu thủ, phần nào tôi cũng không hài lòng về trọng tài khi không nghiêm khắc trước những pha chuồi bóng, tranh bóng từ phía sau rất nguy hiểm của các cầu thủ Hong Kong. Đó cũng là lý do dẫn tới việc nhiều khả năng U-19 VN sẽ không có tiền đạo Đức Huy trong trận cầu quyết định với U-19 Úc...”.

* Ở trận đấu còn lại, dù chỉ chơi với đội hình dự bị nhưng U-19 Úc vẫn đánh bại U-19 Đài Loan với tỉ số 3-0. Với kết quả này, tuy có cùng 6 điểm với U-19 VN nhưng Úc dẫn đầu bảng F do hơn hiệu số bàn thắng bại (10/0 so với 11/2).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên