23/09/2012 07:30 GMT+7

HLV Ferguson kêu gọi cổ động viên kiềm chế

HLV FERGUSON
HLV FERGUSON

TT - Bầu không khí căng thẳng trước trận Liverpool và Manchester United (M.U) trên sân Anfield hôm nay 23-9 đã buộc HLV Alex Ferguson (M.U) kêu gọi các CĐV kiềm chế.

2mRHyxXh.jpgPhóng to

Suarez (áo đỏ) và Evra sẽ tiếp tục là “điểm nóng” ở trận đấu đêm nay? - Ảnh: Getty Images

Các trận đấu giữa Liverpool và M.U tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) luôn là những cuộc chiến dữ dội không kém gì trận “siêu kinh điển” Barcelona - Real Madrid ở Giải vô địch Tây Ban Nha.

Nguy cơ xung đột

"M.U đứng cạnh Liverpool để tưởng nhớ nỗi đau mất mát đó và tôn vinh chiến dịch đòi công lý của họ. Tôi biết rằng mình có thể tin tưởng vào các bạn, hãy đứng cùng chúng tôi theo truyền thống tuyệt vời của các CĐV chân chính"

Điều quan trọng, đây là trận đấu đầu tiên của Liverpool trên sân nhà Anfield kể từ khi Chính phủ Anh công bố báo cáo điều tra thừa nhận chính cảnh sát Anh là thủ phạm gây ra thảm họa Hillsborough năm 1989 làm 96 CĐV Liverpool thiệt mạng. Không chỉ vô trách nhiệm gây ra vụ giẫm đạp, cảnh sát Anh còn mở chiến dịch bôi nhọ, khai man nhằm đổ hết mọi tội lỗi lên đầu các CĐV Liverpool.

Do sự thù hằn sâu sắc, các CĐV Liverpool và M.U luôn lôi quá khứ của nhau ra để phỉ báng. Theo báo Guardian, trong nhiều trận đấu hai đội gặp nhau, CĐV Liverpool hô vang “Munich” để ám chỉ thảm họa máy bay ở Munich năm 1958 làm tám cầu thủ M.U thiệt mạng. Ngược lại, các CĐV M.U hô “96 là chưa đủ”, ý nhắc đến số người chết trong thảm họa Hillsborough.

Trong trận đấu vào tuần trước giữa M.U và Wigan ở sân Old Trafford, một số CĐV M.U lại hô vang: “Luôn luôn là nạn nhân, chẳng bao giờ nhận lỗi” để khiêu khích Liverpool. Đó vừa là lời phỉ báng nhắm vào tiền đạo Luis Suarez (Liverpool), vừa gợi lại thảm họa Hillsborough. Do đó, nhiều người lo ngại CĐV hai bên sẽ lại có những lời lẽ khiêu khích nhau trên sân Anfield và có thể gây ra xung đột.

Ngoài ra, mâu thuẫn cá nhân giữa Suarez và hậu vệ Patrice Evra (M.U) cũng là một điểm nóng trên sân. Tháng 10-2011, Suarez bị cấm thi đấu tám trận do dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào Evra trên sân Anfield. Gặp lại nhau trong trận lượt về ở Old Trafford, cả hai lại va chạm dữ dội.

Theo BBC Sports, trước tình cảnh “dầu sôi lửa bỏng”, HLV Ferguson đã viết một lá thư kêu gọi các CĐV M.U không làm xấu hình ảnh của CLB ở sân Anfield. “Sự cạnh tranh giữa chúng ta và Liverpool luôn dựa trên quyết tâm giành chiến thắng. Đó là khát khao trở thành đội bóng số 1 nước Anh... Sự cạnh tranh đó không thể dựa trên mối thù hận cá nhân. Chỉ 10 ngày trước, chúng ta biết được sự thật khủng khiếp về cái chết của 96 CĐV Liverpool. Những gì xảy ra với họ cần phải đánh thức lương tâm của tất cả mọi người” - ông Ferguson viết.

Rooney vắng mặt

Dù tôn trọng Liverpool, nhưng HLV Ferguson không hề muốn để mọi ồn ào làm ảnh hưởng đến quyết tâm giành chiến thắng của M.U, nhất là khi đội bóng của ông luôn chơi tồi tệ trên sân Anfield. Cụ thể, M.U chưa hề thắng Liverpool trên sân khách từ năm 2007 và chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau bốn lần hành quân đến Anfield gần đây nhất. Mùa giải năm ngoái, M.U cũng bị Liverpool đá bay khỏi Cúp FA trên sân Anfield.

HLV Ferguson thừa nhận rất khó đánh bại Liverpool ở sân Anfield: “Ở đó họ luôn có quyết tâm cực lớn. Đám đông CĐV đứng sau họ. Và các cầu thủ luôn tỏ ra quyết liệt với những pha tranh bóng dữ dội”. Khó khăn lớn nhất của ông Ferguson là sẽ không có tiền đạo trụ cột Wayne Rooney và tiền vệ Ashley Young.

Trong khi đó, Liverpool đang tràn đầy tự tin sau trận thắng 5-3 trước CLB Young Boys ở Europa League hồi giữa tuần. Do HLV Brendan Rodgers sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ trong trận đấu đó nên những ngôi sao trong đội hình chính của Liverpool như Gerrard, Suarez, Daniel Agger, Glen Johnson... đều được nghỉ ngơi và rất sung sức. Gây ấn tượng trong trận đấu giữa tuần, các cầu thủ trẻ như Fabio Borini, Raheem Sterling, Jonjo Shelvey có thể sẽ được ông Rodgers tung vào sân.

HLV Rodgers tự tin cho rằng trận Liverpool - M.U sẽ diễn ra suôn sẻ: “Cả hai CLB luôn tôn trọng truyền thống của nhau. Hi vọng trận đấu sẽ diễn ra an toàn”.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 22-9

* Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: Swansea - Everton: 0-3, Chelsea - Stoke: 1-0, Southampton - Aston Villa: 4-1, West Brom - Reading: 1-0, West Ham - Sunderland: 1-1, Wigan - Fulham: 1-2.

* Vòng 4 Giải vô địch Đức: Fortuna Dusseldorf - Freiburg: 0-0, Hamburg - Borussia Dortmund: 3-2, Mainz - Augsburg: 2-0, Schalke - Bayern Munich: 0-2, Wolfsburg - Greuther Furth: 1-1.

HLV FERGUSON
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên