16/09/2012 04:22 GMT+7

HLV Ferguson được tạc tượng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Ban lãnh đạo Manchester United (M.U) vừa tuyên bố sẽ tạc tượng HLV Alex Ferguson ở bên ngoài sân Old Trafford nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của ông cho M.U trong 26 năm qua. Dự kiến bức tượng của nhà cầm quân người Scotland này sẽ được làm bằng đồng, cao hơn 2,7m do nhà điêu khắc lừng danh Philip Jackson phụ trách.

BY2nLauR.jpgPhóng to
Một trong những mẫu tượng của HLV Ferguson - Ảnh: Daily Mail

Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ M.U, mọi ý kiến đều tán thành ý tưởng tôn vinh dành cho HLV Ferguson. Bởi nếu phải bình chọn ra một cái tên vĩ đại nhất ở M.U trong hơn 100 năm qua, ông Ferguson chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu. Trong 26 năm dẫn dắt “quỷ đỏ”, chiến lược gia này đã giành được 37 chức vô địch trên mọi đấu trường, trong đó có 12 lần đăng quang ở Giải ngoại hạng Anh, 2 danh hiệu vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, World Cup các CLB. Cùng với những thành công đó, ông còn tuyển chọn và huấn luyện nên hàng loạt siêu sao như: Eric Cantona, Peter Schmeichel, David Beckham, Roy Keane...

Không chỉ có tài cầm quân, ông Ferguson còn là một người rất đặc biệt. Bề ngoài ai cũng thấy ông có gương mặt “lạnh như tiền” và luôn hết sức nghiêm khắc với các cầu thủ qua rất nhiều quy định kỳ quặc như cấm cầu thủ trẻ mang giày chói mắt khi ra sân, cấm cầu thủ dùng khăn quấn cổ khi thi đấu hoặc cấm cầu thủ dưới 23 tuổi đi xe hơi thể thao. Nhưng bên trong ông lại là một trái tim hết sức nóng bỏng và cuồng nhiệt.

Trong các trận đấu, ông không bao giờ ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo mà cứ liên tục đi đi lại lại bên ngoài đường biên. Mỗi khi các học trò ghi được bàn thắng ông lại nhảy cẫng lên ăn mừng như trẻ nhỏ hoặc sẵn sàng lao vào tranh cãi với trọng tài và HLV đối phương mỗi khi cảm thấy bất bình. Thậm chí ông từng nhiều lần thẳng tay “trừng trị” cầu thủ khi thấy họ không “vừa mắt”. Trong đó, rõ nhất là vụ ông ném giày vào mặt tiền vệ tài hoa David Beckham cách đây chín năm.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên