31/07/2014 09:08 GMT+7

HLV Felipe Scolari: "Tôi cần sự an ủi"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - HLV Luiz Felipe Scolari thừa nhận lý do ông nhận lời mời dẫn dắt CLB Gremio (Brazil) là vì ông cần "sự an ủi" sau thất bại cay đắng ở World Cup 2014.

Chỉ nửa tháng sau khi từ chức HLV trưởng đội tuyển Brazil, ông Luiz Felipe Scolari đã nhận lời mời dẫn dắt CLB Gremio ở Giải vô địch bóng đá Brazil. Trả lời phỏng vấn báo điện tử Goal.com, HLV Luiz Felipe Scolari cho biết: "Mọi người đều biết tôi là CĐV ruột của CLB Gremio và chỉ có lời mời của họ mới khiến tôi đồng ý trong thời điểm này. Tôi cảm thấy hạnh phúc trong ngày hôm nay và mọi người sẽ cùng cố gắng cho mục tiêu chung của đội". 

Ông Felipe Scolari cũng thừa nhận lý do ông nhanh chóng trở lại với công việc huấn luyện là để tìm kiếm sự an ủi sau thất bại thảm hại cùng đội tuyển Brazil ở World Cup 2014. Ông nói: "Nếu bạn hỏi điều gì khiến tôi nhớ mãi trong cuộc đời thì tôi sẽ trả lời đó là trận thua 1-7 của đội tuyển Brazil trước Đức ở bán kết World Cup 2014. Sau trận đấu đó, tôi đã phải nhận lời chửi rủa từ 90% người hâm mộ bóng đá Brazil. Tôi cũng là một con người, tôi cũng có những thời điểm khó khăn và cần sự an ủi. Nhưng tôi nghĩ nếu xét tổng thể thì mọi người không thể nói xấu về những gì mà tôi đã làm được".  

Felipe Scolari (65 tuổi) đã có 34 năm theo nghề HLV và từng hai lần dẫn dắt đội tuyển Brazil vào các năm 2001-2002, 2012-2014. Trong hai giai đoạn này, ông đã cầm quân tổng cộng 53 trận với 37 trận thắng, 7 trận hòa và 9 trận thua. Thành tích nổi bật của ông là đưa đội tuyển Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2002 và Cúp liên đoàn các châu lục (Confederations Cup) 2013.

Nhưng ở World Cup 2014, ông đã bị mọi người chỉ trích kịch liệt khi chỉ đưa đội chủ Brazil giành hạng 4 và trong đó có hai thất bại thảm hại 1-7 trước Đức ở bán kết, 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng ba. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên