30/07/2014 05:34 GMT+7

HLV Dunga cảnh báo Neymar "dừng trò tiếp thị bản thân"

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Huấn luyện viên Carlos Dunga vừa lên tiếng nhắc nhở ngôi sao Neymar nên tập trung vào đá bóng và dừng ngay "các trò tiếp thị về bản thân" khi trở về khoác áo đội tuyển Brazil.

Neymar hiện là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil. Tài năng của Neymar đã được thế giới thừa nhận và HLV Dunga cũng biết rõ điều đó. Nhưng điều khiến HLV Dunga không hài lòng nhất về Neymar là việc cầu thủ này thường xuyên quảng bá thương hiệu của mình mỗi khi trở về khoác áo đội tuyển Brazil.  

Phát biểu trên tờ Globo, HLV Dunga cho biết: "Neymar là một ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Nhưng tôi không muốn đội bóng chơi cho Neymar - chúng tôi muốn Neymar chơi cho đội tuyển Brazil và tôi sẽ xây dựng một đấu pháp giúp Neymar có thể phát huy hết khả năng sáng tạo của mình".

HLV Dunga nói tiếp: "Trọng tâm chính là đội tuyển quốc gia. Vì vậy, các cầu thủ được triệu tập về để đá bóng chứ không phải tiếp thị. Khi Neymar đại diện cho đội tuyển quốc gia tham dự một cuộc họp báo, anh ấy nên đội một chiếc mũ của đội tuyển hoặc không đội, chứ không phải là một chiếc mũ với logo riêng của mình trên đó. Với các đội bóng khác, các cầu thủ không được phép làm bất kỳ màn tiếp thị nào, và tôi muốn đội tuyển Brazil cũng phải như vậy". 

"Tôi không muốn cầu thủ bận rộn với mái tóc của họ khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ nên làm điều đó trước hoặc sau khi trở về khoác áo Brazil. Với tôi, nhiệm vụ của các cầu thủ là tập trung vào những gì diễn ra trên sân cỏ", HLV Dunga cho biết thêm. 

Trận đấu đầu tiên của tuyển Brazil dưới triều đại HLV Dunga là trận gặp Colombia ở giải giao hữu Gillette Brasil Global Tour vào tháng 8 tới. Hiện Neymar vẫn đang dưỡng thương và nhiều khả năng sẽ không kịp hồi phục để góp mặt ở trận đấu ra mắt của HLV Dunga.       

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên