15/01/2015 08:44 GMT+7

HLV đội Triều Tiên: "Chúng tôi thua vì chịu nhiều áp lực"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi đội nhà bị loại sớm ở Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015, HLV Jo Tong-Sop của CHDCND Triều Tiên cho biết, một trong những lý do khiến Triều Tiên thua tan tác là bởi cầu thủ gánh chịu nhiều áp lực.

Trận thua 1-4 trước Saudi Arabia vào chiều ngày 14-1 đã là trận thua thứ hai liên tục của Triều Tiên ở Asian Cup 2015. Trước đó họ đã bị Uzbekistan đánh bại 0-1 trong trận ra quân, kết quả này khiến Triều Tiên chính thức chia tay giải chỉ sau hai lượt trận đầu tiên.

Trang web chính thức của Asian Cup 2015 dẫn lời phát biểu của HLV Jo sau trận đấu: “Đây là một trận đấu tốt của đội, nhưng kỹ thuật và đẳng cấp của các cầu thủ Triều Tiên rõ ràng là chưa đủ. Nền bóng đá Triều Tiên đang trong giai đoạn phát triển và chúng tôi còn phải thúc đẩy sự phát triển của các cầu thủ thêm nữa trong tương lai.

Ở trận thua này, đội chúng tôi đã khởi đầu tương đối tốt. Hàng phòng ngự đã chơi khá hay trước khi bị thủng lưới bàn thua đầu tiên. Trong bàn thua thứ hai, các cầu thủ đã không thực sự tập trung, họ đã phải chịu nhiều áp lực và bàn thua thứ hai đến thật dễ dàng. Trận đấu này mang tính quyết định với cả hai đội (Saudi Arabia) và chúng tôi đã phải nhận kết quả không vui. Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực quyết thắng trong trận cuối cùng gặp Trung Quốc”.

Việc Triều Tiên bị loại sớm là một kết quả đáng thất vọng khi nền bóng đá nước này đã chứng tỏ sự tiến triển vượt bậc trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở sân chơi trẻ khi họ từng vào đến chung kết VCK U-19 châu Á lẫn Asiad Incheon 2014 (U-23). Dù chơi tốt như vậy nhưng HLV Yun Jong-Su của đội U-23 Triều Tiên cũng từng bị dư luận nước nhà chỉ trích dữ dội vì “tội” để thua Hàn Quốc trong trận chung kết bóng đá nam Asiad Incheon 2014.

Dù vậy, Triều Tiên đã không vượt qua được giai đoạn vòng bảng Asian Cup từ năm 1980 nên thầy trò HLV Jo Tong-Sop cũng không phải chịu quá nhiều áp lực ở giải này.

Trong khi đó, HLV Cosmin Olaraiu của Saudi Arabia tỏ ra hài lòng với các học trò sau trận thắng đậm. Ông nói: “Chúng tôi đã phạm vô số lỗi trong khoảng thời gian đầu trận, nhưng khác với trận gặp Trung Quốc, các học trò của tôi đã biết sửa sai ở trận này. Chúng tôi đã để thua đáng tiếc trong trận đầu tiên nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã ổn trở lại”.    

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên