07/11/2013 06:22 GMT+7

HLV Đinh Văn Dũng chỉ trích cầu thủ đội U-22 VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Đinh Văn Dũng sẽ kiến nghị lên LĐBĐ VN (VFF) không gọi triệu tập hai cầu thủ Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Minh Tùng lên các đội tuyển quốc gia trong tương lai

Chiều 6-11, đội tuyển U-22 VN đã chia tay Giải bóng đá quốc tế U-23 các nước tiểu vùng sông Mekong - BIDC Cup 2013 diễn ra tại Campuchia sau khi thua U-23 Thái Lan 0-2 trong trận cuối cùng của vòng bảng.

Thất bại là điều bình thường trong bóng đá, nhưng điều đáng nói ở đây là cách chơi bóng xấu xí mà một vài cầu thủ trẻ VN thể hiện trong trận đấu này khiến khán giả và đội U-23 Thái Lan không khỏi bức xúc. Cụ thể là U-22 VN đã nhận hai chiếc thẻ đỏ. Phút 23, hậu vệ Nguyễn Văn Dũng giật chỏ Anirut Suebyim khi tranh bóng phải nhận một thẻ vàng. Và chỉ sáu phút sau đó, Văn Dũng nhận thêm một thẻ vàng nữa rời sân vì cố tình ăn vạ trong tình huống mà anh chơi xấu Chotinan, và khi đối thủ chạy theo để phản ứng thông thường thì anh ngã ra ôm mặt đầy đau đớn. Đến phút 39, trọng tài chính Tuy Vichhika (Campuchia) lại rút thêm một thẻ đỏ nữa cho U-22 VN khi trung vệ Nguyễn Minh Tùng phạm lỗi với Thanakorn trước vòng cấm.

HLV đội U-22 VN Đinh Văn Dũng bức xúc: “Hành động giật chỏ của Văn Dũng là không thể chấp nhận được. Nhưng hành vi của Minh Tùng còn đáng phê phán hơn. Điều đó không tôn trọng màu cờ sắc áo và đá như thể bán độ. Ở tình huống trên, Minh Tùng cách đối thủ 2-3m hoàn toàn có thể khống chế bóng hay đánh đầu chuyền về cho thủ môn thì anh ta lại chờ đối thủ chạy đến rồi quét chân để nhận thẻ đỏ và đội bị pha đá phạt ngay trước vòng cấm dẫn đến bàn thua. Tôi sẽ đề nghị LĐBĐ VN không gọi những cầu thủ này lên các đội tuyển quốc gia trong tương lai”.

Như vậy, U-22 VN chia tay BIDC Cup 2013 với thất bại toàn diện. Về chuyên môn là hai trận toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và thủng lưới ba bàn. Còn về đạo đức là hai chiếc thẻ đỏ đầy xấu xí.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên