30/03/2015 00:33 GMT+7

HLV Del Bosque: “Tây Ban Nha vẫn mạnh như xưa”

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Del Bosque đã nói như vậy để đáp lại những lời chỉ trích về lối đá không thuyết phục của tuyển Tây Ban Nha (TBN) trong trận thắng Ukraine vừa qua.

Báo chí và người hâm mộ TBN đã chỉ trích đội tuyển nước này rất nhiều vì thiếu ý tưởng tấn công trong trận thắng Ukraine 1-0. Đáp lại, HLV Del Bosque một mặt thừa nhận tuyển TBN đã chơi không tốt trong hiệp hai nhưng cũng nhấn mạnh rằng phong độ hiện tại của đội là rất cao, xấp xỉ với khi họ vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Del Bosque: “Chúng tôi đang chơi rất tốt và không kém mấy so với phong độ đỉnh cao của đội. Trước đây, tuyển TBN được tung hô nhưng sau những gì diễn ra tại World Cup 2014, người ta bắt đầu chăm chăm vào những điểm dở thay vì nói về mặt mạnh của đội”.

Hồi tháng 10-2014, tuyển TBN đã thua Slovakia 1-2 ở bảng C vòng loại Euro 2016. Điều này khiến họ chỉ đứng thứ hai trong bảng, với 12 điểm, kém đội đầu bảng Slovakia 3 điểm. Dù vậy, HLV Del Bosque vẫn cho rằng tuyển TBN là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tại Euro 2016.

Ông nói: “Tôi rất lạc quan và tin rằng khi có vài kết quả tốt, tình yêu cũng như sự hứng thú của các cổ động viên dành cho đội sẽ trở lại. Hiện nay, mục tiêu của TBN là giành vé dự Euro 2016. Chúng tôi đang là đương kim vô địch châu Âu và sẽ mang đến Pháp một đội hình mạnh để bảo vệ chức vô địch”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên