27/09/2013 02:36 GMT+7

HLV David Moyes “nổ” vang trời

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV David Moyes đã “nổ” vang trời sau khi Manchester United (M.U) đá bại Liverpool 1-0 tại Old Trafford rạng sáng 26-9 (giờ VN) ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (League Cup).

Kể từ đầu giải đến giờ, HLV David Moyes luôn là tâm điểm để mọi người chỉ trích sau màn khởi đầu khá tệ cùng M.U. Nhưng trong trận đấu mới đây, M.U với đội hình dự bị đã chơi khá ấn tượng và đánh bại đại kình địch Liverpool 1-0 trên sân nhà Old Trafford. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo người Mexico Javier Hernandez ghi ở phút 46.

Chiến thắng này không chỉ giúp M.U giành quyền vào vòng 4 League Cup (gặp Norwich), mà quan trọng hơn giúp “quỷ đỏ” lấy lại niềm tin sau trận thua mất mặt 1-4 trước Manchester City ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần trước. Chiến thắng này giúp HLV David Moyes lần đầu tiên có được nụ cười hài lòng và tự tin khi tuyên bố với BBC: “Tôi sẽ sắp xếp và đưa mọi thứ trở lại trật tự vốn có. Đây là một trận đấu lớn, kịch tính và tôi hài lòng với các cầu thủ vì họ đã cho thấy phản ứng mạnh mẽ sau hai trận thua trước Liverpool, Manchester City ở Premier League”.

Hiện HLV David Moyes đã có năm chiến thắng sau tám trận dẫn dắt M.U trên mọi đấu trường. Đó là khởi đầu tốt nhất cho một HLV ở M.U kể từ năm 1946. Điều đó cũng đồng nghĩa ông Moyes có sự khởi đầu ở M.U còn tốt hơn cả nhà cầm quân vĩ đại Alex Ferguson. Ngoài ra ở trận đấu này nhiều cầu thủ dự bị của M.U như Nani, Kagawa và Javier Hernandez đều chơi rất ấn tượng, giúp ông Moyes có thêm nhiều lựa chọn trong những trận đấu sắp tới. Vì vậy, HLV Moyes rất mạnh miệng khi nói với tờ The Guardian: “Trong đội chúng tôi không ai là dự bị, mọi cầu thủ đều đủ sức đá chính. Trong đó vài cầu thủ có thể chơi xuất sắc”.

Có thể nói, những tuyên bố quá mạnh miệng của ông Moyes làm nhiều người cảm thấy... chưng hửng, vì chỉ hai ngày trước ông còn than vãn về việc M.U thiếu lực lượng và kêu gọi ban lãnh đạo M.U phải mua thêm ít nhất hai ngôi sao ở đợt chuyển nhượng mùa đông tới. Đồng thời ông còn cảnh báo với tình hình hiện tại “M.U có thể nhận thêm nhiều trận thua sốc như trước Manchester City”.

Khi chiến thắng người ta có thể “nổ” vang trời mà chẳng ai dám phản bác, nhưng có điều ông Moyes cần phải bình tĩnh bởi dù sao đây chỉ là một trận đấu ở League Cup vốn không có giá trị nhiều với các “đại gia”. Chưa hết, dù M.U đã có được chiến thắng trước một đối thủ lớn như Liverpool, nhưng đến giờ ông Moyes vẫn chưa thể hiện được dấu ấn về chiến thuật. Do đó, ông Moyes nên học theo ngài Ferguson là hãy tập trung vào công việc xây dựng đội bóng và nói ít để tránh lâm vào cảnh “há miệng mắc quai” ở tương lai.

[box]

Chelsea gặp Arsenal ở vòng 4 League Cup

Arsenal đá bại đội chủ nhà West Brom 4-3 trong loạt sút phạt đền (hòa 1-1 sau 120 phút). Với chiến thắng này, Arsenal sẽ gặp Chelsea ở vòng 4 League Cup.

* Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác: Newcastle - Leeds United: 2-0, Birmingham City - Swansea City: 3-1, Tranmere Rovers - Stoke City: 0-2.

* Vòng 5 Giải vô địch Ý: Bologna - AC Milan: 3-3, Chievo - Juventus: 1-2, Lazio - Catania: 3-1, Livorno - Cagliari: 1-1, Parma - Atalanta: 4-3, Napoli - Sassuolo: 1-1, Sampdoria - Roma: 0-2, Torino - Hellas Ver: 2-2.

* Vòng 7 Giải hạng nhất Pháp: Ajaccio - Lyon: 2-1, Bordeaux - Reims: 0-0, Guingamp - Sochaux: 5-1, Nantes - Nice: 2-0, Toulouse - Lorient: 1-0, Valenciennes - Paris Saint - Germain: 0-1, Monaco - Bastia: 3-0.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên