11/08/2013 06:18 GMT+7

HLV David Moyes đi tìm... niềm tin

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 11-8, Manchester United (M.U) sẽ gặp Wigan trên sân Wembley ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield). Ở trận này, HLV David Moyes (M.U) quyết tâm giành chiến thắng để tạo niềm tin trước khi bước vào mùa giải mới.

Được đặt rất nhiều kỳ vọng kể từ khi thay thế HLV Alex Ferguson dẫn dắt M.U vào đầu tháng 5, nhưng đến giờ HLV David Moyes vẫn chưa để lại dấu ấn nào. Trong bảy trận ông đã dẫn dắt, M.U chỉ thắng hai trận và thua đến ba trận. Rạng sáng 10-8, M.U đã thảm bại 1-3 trước Sevilla trên sân nhà Old Trafford. Dù đây là những trận đấu giao hữu “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng khiến người hâm mộ M.U cảm thấy lo lắng khi Giải ngoại hạng Anh (Premier League) chỉ còn một tuần nữa là khởi tranh.

Vì vậy, HLV David Moyes đang rất cần một chiến thắng trước Wigan để có được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân và tạo niềm tin để cùng M.U bước vào cuộc chiến bảo vệ “ngai vàng” ở Premier League.

Phát biểu với Hãng tin AFP trước trận đấu, ông David Moyes nói: “Tôi sẽ cố gắng hết mình để có được danh hiệu đầu tiên”. Trung vệ Rio Ferdinand (M.U) cũng rất quyết tâm: “Chúng tôi phải giành chiến thắng ở trận đấu với Wigan để xua tan những thất vọng đã qua”.

Trước trận đấu, hãng cá cược châu Á ra kèo: M.U chấp Wigan một trái, trái rưỡi. Theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, có đến 90,6% người hâm mộ khắp thế giới dự đoán M.U sẽ thắng. Đồng thời có hơn 80% ý kiến dự đoán M.U thắng với cách biệt hai bàn trở lên. M.U được đánh giá cao như thế là do lực lượng vượt trội hơn hẳn so với Wigan.

Nhưng điều đó không có nghĩa M.U đã nắm chắc chiến thắng trong tay, trái lại họ hoàn toàn có khả năng bị quật ngã nếu cứ tiếp tục đá như những trận giao hữu vừa qua. Cơ sở để đưa ra nhận định này là sau một thời gian nhận nhiệm vụ, HLV David Moyes vẫn chưa tìm được đội hình thật sự ưng ý cho mùa giải mới. Không những thế, ông còn đau đầu về việc tiền đạo Wayne Rooney nằng nặc đòi ra đi. Nếu không giữ chân được Rooney, sức mạnh của M.U sẽ suy giảm đáng kể vì Rooney là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của họ mùa rồi với 37 trận ra sân, ghi 16 bàn thắng. Ngoài ra tính đến thời điểm này, M.U vẫn chưa có được sự tăng cường đáng kể nào trong đợt chuyển nhượng mùa hè sau khi Barcelona kiên quyết không chịu bán tiền vệ Cesc Fabregas cho họ.

Trái lại, Wigan sau khi xuống hạng rất tích cực đầu tư về lực lượng với những cầu thủ như James McClean, Grant Holt, James Perch, Scott Carson... và sẵn sàng tìm kiếm danh hiệu siêu cúp đầu tiên trong lịch sử. HLV Owen Coyle nói: “Trận đấu này là cơ hội để chúng tôi có một danh hiệu. Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu với niềm tin tuyệt đối là chúng tôi có thể chiến thắng M.U”.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 1 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - Borussia Monchengladbach: 3-1, Augsburg - Borussia Dortmund: 0-4, Bayer Leverkusen - Freiburg: 3-1, Hannover 96 - Wolfsburg: 2-0, Hertha Berlin - Eintracht Frankfurt: 6-1, Hoffenheim - Nurnberg: 2-2.

Vòng 1 Giải hạng nhất Pháp: Montpellier - Paris Saint Germain: 1-1

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên