16/06/2016 11:00 GMT+7

HLV Darby: “Wales cùng đẳng cấp với Anh”

HUY ĐĂNG thực hiện (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG thực hiện (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Steve Darby, cựu HLV tuyển bóng đá nữ VN, tin rằng trận Anh - Xứ Wales diễn ra lúc 20g ngày 16-6 (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD) sẽ là cuộc đối đầu cân tài, cân sức.

Gareth Bale - Ảnh: Reuters
Gareth Bale - Ảnh: Reuters

HLV người Anh nói: “Tuy tuyển Anh có nhiều cầu thủ giỏi hơn nhưng trong một trận đấu, Xứ Wales hiện không kém gì Anh về đẳng cấp. “Tinh thần Leicester” đã truyền vào những đội bóng như Xứ Wales ở kỳ Euro này và các đội bóng nhỏ đều sẵn sàng làm nên bất ngờ. Mọi người đã được thấy sức mạnh của Xứ Wales trong trận thắng Slovakia. Họ cũng có ngôi sao và chơi bóng với tinh thần tập thể rất cao. Ba điểm trước Slovakia giúp Xứ Wales không phải chịu sức ép như tuyển Anh ở trận này”.

* Ông đánh giá thế nào về sức mạnh của tuyển Anh qua trận đấu đầu tiên? Đâu là những cầu thủ gây ấn tượng với ông ở cả hai đội?

- Tôi nghĩ Anh xứng đáng giành chiến thắng ở trận hòa Nga 1-1. Họ đã không gặp may. Lối đá dưới thời HLV Roy Hodgson tuy hấp dẫn, cuốn hút người hâm mộ nhưng tuyển Anh rõ ràng gặp vấn đề ở khâu làm bàn. Mọi chuyện có lẽ sẽ tốt hơn nếu Anh chơi với sơ đồ 4-4-2 với Jamie Vardy đá cặp cùng Kane trên hàng công. Ở trận gặp Nga, tôi rất ấn tượng với Wayne Rooney, Kyle Walker và Chris Smalling, họ sẽ là trụ cột của tuyển Anh tại Euro lần này. Với Xứ Wales, những cái tên gây ấn tượng là Aaron Ramsey, Joe Allen, Ashley Williams và tất nhiên Gareth Bale.

Dele Alli. - Ảnh: Reuters
Dele Alli. - Ảnh: Reuters

* Theo ông, tuyển Anh cần thay đổi những vị trí nào ở trận này?

- Chắc chắn phải là Raheem Sterling. Tôi rất thất vọng với màn trình diễn của anh ấy trước tuyển Nga. Sterling là điểm yếu của tuyển Anh lúc này, bản thân tôi cũng khó hiểu với quyết định cho anh ấy đá chính của ông Roy Hodgson. Suốt mùa giải qua, Sterling chơi như một đứa trẻ trong tập thể dành cho những người đàn ông. Tôi nghĩ trận này tuyển Anh nên trở lại với sơ đồ 4-4-2 và Jack Wilshere thay thế Adam Lallana ở trung tâm hàng tiền vệ. Nếu có đầy đủ thể lực, Wilshere sẽ gia tăng tính sáng tạo cho Anh.

* Ông dự đoán trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản nào và kết quả ra sao?

- Thật khó nói nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một trận hòa với tỉ số 1-1 dù Anh vẫn sẽ là đội chơi áp đảo hơn. Nếu được ra sân, Vardy sẽ “nổ súng”, còn phía Wales sẽ là Bale. Nhưng thầy trò ông Hodgson rất có thể sẽ bị dẫn trước bởi những pha phản công sắc sảo của Xứ Wales. Trong trường hợp đó, chúng ta hãy chờ đợi một cái tên thú vị: Marcus Rashford.

HLV Steve Darby - Ảnh: FBSD
HLV Steve Darby - Ảnh: FBSD

* Ông có tin tuyển Anh sẽ giành được chức vô địch?

- Là một người Anh, tất nhiên tôi kỳ vọng vào điều đó. Nhưng lý trí cho tôi biết đó là điều không thể, tuyển Anh giỏi lắm chỉ vào được tứ kết. Theo tôi, bốn ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Euro 2016 là Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Pháp hùng mạnh và có lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha luôn có nhiều ngôi sao, còn Đức lại là một tập thể đầy gắn kết. Ý là đội bóng đặc biệt nhất, họ không có nhiều cầu thủ giỏi nhưng lại rất đáng sợ.

Ukraine tìm điểm đầu tiên

Gặp Bắc Ireland - đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng C - diễn ra lúc 23g ngày 16-6 (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD) sẽ là cơ hội để Ukraine tìm kiếm 3 điểm đầu tiên sau thất bại trước Đức. Tuy nhiên nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi Bắc Ireland đã cho thấy khả năng phòng ngự vững vàng của họ trong trận thua Ba Lan 0-1.

HUY ĐĂNG thực hiện (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên