23/07/2012 11:51 GMT+7

HLV của Messi đến Việt Nam

THÀNH PHƯƠNG
THÀNH PHƯƠNG

TTO - Với chương trình "Giấc mơ sân cỏ 2012" của Học viện Aspire (Qatar), HLV Arseni - từng huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi (U-14 Barcelona) - đã có mặt tại VN để bước vào vòng tuyển chọn thứ 2.

TTO - Với chương trình "Giấc mơ sân cỏ 2012" của Học viện Aspire (Qatar), HLV Arseni - từng huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi (U-14 Barcelona) - đã có mặt tại VN để bước vào vòng tuyển chọn thứ 2.

Tham gia vòng tuyển chọn thứ 2 "Giấc mơ sân cỏ 2012", ngoài HLV Arseni còn có 2 chuyên gia khác là Xavier và Oscar đến từ CLB lừng danh thế giới Barcelona.

Khi trúng tuyển vào Học viện Aspire, ngoài việc được đào tạo về chuyên môn, các cầu thủ trẻ còn được học văn hóa, ngoại ngữ (Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Ả Rập) cũng như học thêm về các môn như y học thể thao, sinh học, kinh tế, tiếp thị, nghệ thuật giao tiếp truyền thông, quản lý thể thao…

Trong 3 năm theo học tại Học viện Aspire, các cầu thủ sẽ nhận được học bổng hằng tháng. Cụ thể, năm đầu tiên nhận được 275 USD/tháng. Trong suốt năm thứ hai, khoản này được tăng lên 300 USD/tháng và năm thứ ba sẽ tăng lên 325 USD/tháng.

Ngoài ra, gia đình cầu thủ còn nhận được sự hỗ trợ 5.000 USD cho năm đầu tiên, 5.500 USD năm thứ hai và 6.000 USD năm thứ ba.

Cụ thể, 3 HLV này chia làm 3 nhóm tuyển chọn ở 3 miền Bắc - Trung và Nam.

Sau khi xuất phát từ TP.HCM, 3 nhóm tuyển chọn đã đi qua các tỉnh thành Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Long An, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Nghệ An, Thanh Hóa... và vẫn đang tiếp tục đến với các tỉnh thành trên cả nước để tuyển chọn vòng 2 cho đến hết ngày 29-7-2012.

Năm 2006, HLV Arseni từng đến VN trong vai trò trợ lý thứ nhất của CLB Barcelona B tham dự Honda Cup tại Hà Nội. HLV này từng thi đấu chung đội với tân HLV trưởng Barcelona Vilanova và từng huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi trong 2 năm khi anh còn tập luyện ở đội U-14 Barcelona.

Với HLV Arseni, công việc phát hiện tài năng bóng đá trẻ luôn là một niềm đam mê vô tận. Trong những ngày này, bất chấp cái nắng gay gắt gần 40 độ ở đất Nghệ An, ông vẫn có thể đứng suốt gần 4 giờ giữa sân để quan sát các cầu thủ nhí thi đấu.

Quan niệm của ông là không ngồi khán đài vì phải hòa nhập với cầu thủ nhí, cùng trên sân với các em mới thấu hiểu và cảm nhận được tài năng thật sự của các em nằm ở đâu.

Cho đến hôm nay, tổng cộng cả 3 tuyến của vòng 2 chương trình "Giấc mơ sân cỏ 2012" đã tuyển chọn được 62 cầu thủ trẻ trong độ tuổi 13-14 (sinh năm 1998-1999). Các chuyên gia đều có chung nhận xét về cầu thủ trẻ Việt Nam đó chính là ý chí và niềm đam mê bóng đá mãnh liệt.

Vào ngày 29-7, vòng tuyển chọn thứ hai sẽ kết thúc để chọn ra 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của các địa phương trên toàn quốc tranh tài ở Vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM vào ba ngày 6, 7 và 8-8 để tranh học bổng đến Học viện Aspire.

THÀNH PHƯƠNG

THÀNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên