27/02/2016 05:59 GMT+7

​HLV Conte: quyết định đúng của Chelsea?

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Suốt tuần qua, các tờ báo của Ý và Anh đều đồng loạt đưa tin HLV Antonio Conte sẽ trở thành HLV của Chelsea từ đầu mùa giải tới. Dù chưa được xác nhận chính thức nhưng theo phân tích của giới chuyên môn, việc lựa chọn HLV người Ý này sẽ là một quyết định đúng đắn của ban lãnh đạo Chelsea.

HLV Conte khi dẫn dắt tuyển Ý - Ảnh: Gazzetta dello Sport
HLV Conte khi dẫn dắt tuyển Ý - Ảnh: Gazzetta dello Sport

Đầu tiên là những yếu tố khách quan. Hợp đồng của HLV Antonio Conte với tuyển Ý sẽ kết thúc sau VCK Euro 2016 vào mùa hè này, thời điểm thích hợp để ông tìm kiếm một thử thách mới trên đất Anh. Chính yếu tố này giúp ông Conte trở thành một lựa chọn hợp lý hơn ông Diego Simeone - người tuy được CĐV Chelsea yêu thích nhưng chưa chắc đã chịu rời Atletico Madrid.

Trong quá khứ, những HLV người Ý thường không có nhiều mối liên hệ với nước Anh nhưng Chelsea lại là một trường hợp đặc biệt. Chelsea có truyền thống ưa chuộng HLV người Ý, điển hình như các ông Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti hay Roberto Di Matteo trước đây. Tất cả các HLV này đều được đánh giá là thành công với Chelsea và ông Conte được kỳ vọng sẽ nối tiếp họ.

Những gì ông Conte làm được trong quá trình vực dậy Juventus cũng là một thông tin tích cực với Chelsea. Khi HLV 46 tuổi này đến Juventus vào mùa hè năm 2011, “lão bà thành Turin” vẫn đang rất ngổn ngang sau Calciopoli (vụ tiêu cực, dàn xếp và móc ngoặc tỉ số giữa các CLB bóng đá Ý, trong đó có Juventus) và ở mùa giải 2010-2011, họ chỉ xếp hạng 7 trên bảng xếp hạng Serie A.

Thế rồi dưới bàn tay của ông Conte, Juventus nhanh chóng lấy lại vị thế đội bóng số 1 nước Ý và vô địch Serie A ngay mùa giải đó. Giống như phong cách thi đấu thời còn là cầu thủ, tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt của ông Conte có thể sẽ vực dậy Chelsea thành công như ông đã làm với Juventus.

Dữ dội, nóng nảy nhưng ông Conte cũng không phải là một người quá độc đoán về chuyên môn. Cây viết bình luận Gerard Brand của Sky Sports đánh giá HLV Conte là một người “linh hoạt, không quá bảo thủ vào sơ đồ chiến thuật duy nhất”. Các CĐV Chelsea có lẽ không phải lo ngại về sơ đồ 3-5-2 ưa thích của ông Conte cũng sẽ “báo hại” đội nhà như trường hợp của M.U với ông Van Gaal. Thời dẫn dắt Juventus, ông Conte từng cho thấy sự linh hoạt trong việc thay đổi từ 3-5-2 sang 4-3-3.

Dù còn trẻ và hầu như không có chút kinh nghiệm nào về bóng đá Anh nhưng với những ưu điểm kể trên, HLV Conte vẫn sẽ mang đến những kỳ vọng lớn lao cho CĐV Chelsea.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên