08/02/2012 07:32 GMT+7

HLV Capello có nguy cơ bị sa thải

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV tuyển Anh Fabio Capello có nguy cơ bị sa thải do ông không đồng ý với quyết định tước băng đội trưởng tuyển Anh của trung vệ John Terry.

TT - HLV tuyển Anh Fabio Capello có nguy cơ bị sa thải do ông không đồng ý với quyết định tước băng đội trưởng tuyển Anh của trung vệ John Terry.

Việc Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) quyết định tước băng đội trưởng của John Terry mà không thông qua ý kiến của HLV Capello khiến nhà cầm quân 65 tuổi này nổi giận khi phát biểu với kênh truyền hình Rai (Ý): “Tôi phải nói chuyện với chủ tịch FA David Bernstein về quan điểm của mình là FA không nên đưa ra hình phạt nào cho đến khi có phán quyết chính thức của tòa án về vụ Terry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc”.

Theo báo điện tử Daily Mail (Anh), HLV Capello sẽ gặp gỡ ông David Bernstein trong vài ngày tới để tranh luận về vấn đề này. Sự phản ứng quyết liệt trên có thể khiến ông Capello bị mất việc trước khi VCK Euro 2012 khởi tranh, dù hợp đồng của ông với đội tuyển Anh còn gần nửa năm nữa mới kết thúc.

Cựu giám đốc điều hành FA David Davies nói với Hãng tin BBC: “Với sự hiểu biết của tôi cộng với việc tôi đã nói chuyện với vài quan chức cao cấp ở FA trong 24 giờ qua, họ đang xem xét rất nghiêm túc những phản ứng của HLV Capello vì có vẻ như ông ấy đã vi phạm hợp đồng. David Bernstein đã không chần chừ khi tước băng đội trưởng của John Terry và bây giờ có lẽ ông ấy cũng không ngần ngại xử lý Capello”.

Có thể nói việc ông Capello phản đối quyết định của FA là đi ngược lại nguyện vọng của người hâm mộ bóng đá Anh. Bằng chứng là có rất nhiều người đã lên tiếng ủng hộ việc FA “cách chức” Terry, mà một trong số đó là Bộ trưởng Thể thao Anh Hugh Robertson. Ông Robertson nói với Hãng tin Sky Sport: “FA đã có một quyết định khó khăn và tôi nghĩ đó là quyết định chính xác”.

Người đứng đầu Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh Gordon Taylor cũng thẳng thừng chỉ trích ông Capello: “Tôi không hiểu tại sao HLV Capello lại có phản ứng như thế. Nó khiến tôi thấy kỳ lạ và thất vọng”. Trường đại học Staffordshire (Anh) đã tiến hành thăm dò 1.000 người hâm mộ bóng đá để lấy ý kiến xung quanh quyết định của FA. Kết quả: 78% ủng hộ FA đã có hành động đúng, 34% tin tưởng Terry sẽ không bỏ đội tuyển Anh sau chuyện này. Ngoài ra theo cuộc thăm dò này, tiền vệ Steven Gerrard có 44% ý kiến ủng hộ trong việc nhận chiếc băng đội trưởng tuyển Anh, tiền vệ Scott Parker (Tottenham) được 12% và thủ môn Joe Hart (Manchester City) 9%.

Câu chuyện bất hòa giữa FA với HLV Capello đang khiến nội bộ đội tuyển Anh rối như tơ vò, trong bối cảnh họ đang phải gấp rút chuẩn bị VCK Euro 2012 (khởi tranh từ ngày 8-6). Đặc biệt vào ngày 29-2, tuyển Anh sẽ có trận đấu giao hữu với Hà Lan tại sân nhà Wembley, và đó là lúc mà ông Capello phải chọn ra một đội trưởng mới để dẫn dắt “những chú sư tử Anh”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên