14/07/2015 15:25 GMT+7

HLV Capello bị sa thải

H.D
H.D

TTO – Ngày 14-7 (giờ VN), HLV người Ý Fabio Capello (69 tuổi) đã bị Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) sa thải. RFU phải bồi thường hợp đồng hơn 16 triệu USD cho ông Capello.

Website chính thức của RFU thông báo: “ RFU và HLV trưởng tuyển Nga Fabio Capello đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng”. Với việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Capello, RFU chấp nhận bồi thường số tiền 930 triệu rúp (16,34 triệu USD), theo nguồn tin từ Hãng thông tấn Nga R-Sport. Được biết, hợp đồng của ông Capello với RFU kéo dài đến sau World Cup 2018 và chiến lược gia người Ý nhận được mức lương "khủng" 9 triệu euro/năm.

Nguyên nhân khiến RFU chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Capello là do thành tích khá nghèo nàn của tuyển Nga ở vòng loại Euro 2016 khi họ hiện xếp thứ ba tại bảng G với 8 điểm, kém Thụy Điển 4 điểm và kém đội đầu bảng Áo 8 điểm.

Quyết định của RFU được xem là "hợp lòng" những CĐV bóng đá nước này. Trước đó, một nhóm CĐV bóng đá Nga đã lập quỹ trên một website “Fabio về nhà đi” để mua lại hợp đồng của ông Capello. 

HLV Capello dẫn dắt tuyển Nga từ tháng 7-2012 và giúp tuyển nước này giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014. Tuy nhiên, ở giải đấu trên đất Brazil, tuyển Nga đã thi đấu không thành công và bị loại ở vòng bảng.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, HLV CSKA Moscow Leonid Slutski nhiều khả năng sẽ được RFU bổ nhiệm thay thế ông Capello.

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Capello Nga World Cup 2018