21/10/2012 05:44 GMT+7

HLV Boas "lạ" nhưng chưa... đặc biệt

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm 20-10, Tottenham đã thảm bại 2-4 trước Chelsea trên sân nhà White Hart Lane. Đó là trận đấu mà HLV Villas-Boas (Tottenham) đã có nhiều quyết định rất lạ lùng...

TT - Đêm 20-10, Tottenham đã thảm bại 2-4 trước Chelsea trên sân nhà White Hart Lane. Đó là trận đấu mà HLV Villas-Boas (Tottenham) đã có nhiều quyết định rất lạ lùng...

HLV Villas-Boas từng có biệt danh là “người đặc biệt” đệ nhị (Jose Mourinho là “người đặc biệt” đầu tiên), sau những chiến tích lẫy lừng cùng FC Porto ở đấu trường châu Âu. Dù sau đó nhà cầm quân 35 tuổi này không thành công khi dẫn dắt Chelsea, người ta cũng chỉ nghĩ ông là “người hùng không gặp thời”!

Chính vì vậy nên khi HLV Villas-Boas dẫn dắt Tottenham gặp lại đội bóng cũ Chelsea, báo chí Anh đã nhắc đến rất nhiều về khả năng chiến lược gia Bồ Đào Nha này sẽ phục hận thành công. Bước vào trận đấu này, HLV Villas-Boas cũng khiến mọi người bất ngờ khi đưa thủ môn 41 tuổi Brad Friedel vào sân bắt chính chứ không phải thủ thành tài năng người Pháp Hugo Lloris, rồi để siêu sao chạy cánh Gareth Bale nghỉ đá mà sử dụng Tom Huddlestone rất ít khi được ra sân mùa này. Thậm chí ông không hề e dè khi cho các cầu thủ Tottenham chơi tấn công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Những quyết định lạ lùng của Villas-Boas đã khiến Tottenham phải trả giá với lối chơi tấn công thiếu sắc nét và hàng phòng ngự lỏng lẻo. Hậu quả là mành lưới của họ cũng sớm rung lên ở phút 18, khi Gary Cahill tung cú vôlê đúng vị trí của Brad Friedel nhưng thủ thành người Mỹ lại phản xạ hơi chậm không kịp cản phá. Sau đó, Mata và Torres có cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

Ở hiệp hai, Tottenham vùng lên ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng bảy phút (47 và 54) do công của Gallas và Defoe để dẫn lại 2-1. Đáng lý lúc này Villas-Boas nên chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và chú trọng nhiều hơn ở khâu phòng ngự vốn xuất hiện nhiều điểm yếu trước đó. Nhưng ông lại ngồi bất động trên băng ghế nhìn các cầu thủ Tottenham ào ạt dâng lên giống như muốn ghi thêm thật nhiều bàn thắng để hạ nhục Chelsea!

Nhưng khi Tottenham không thể có thêm bàn thắng thì trái lại mành lưới của họ phải rung lên với cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Juan Mata ở phút 66. Chỉ ba phút sau, từ một pha phản công nhanh, Juan Mata lại thoát xuống lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Brad Friedel nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea, trước khi tiền đạo Daniel Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 phút 90.

Trận thua này đã phần nào giải thích lý do tại sao tỉ phú Nga Roman Abramovich (ông chủ Chelsea) lại sa thải Villas-Boas mùa trước. Còn với Chelsea, trận thắng này đã giúp họ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm.

QUỐC THẮNG

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 20-10

* Vòng 8 Giải ngoại hạng Anh: Fulham - Aston Villa: 1-0, Liverpool - Reading: 1-0, M.U - Stoke: 4-2, Swansea - Wigan: 2-1, West Brom - Manchester City: 1-2, West Ham - Southampton: 4-1.

* Vòng 8 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Mainz: 2-2, Borussia Dortmund - Schalke: 1-2, Eintracht Frankfurt - Hannover: 3-1, Fortuna Dusseldorf - Bayern Munich: 0-5, Wolfsburg - Freiburg: 0-2.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên