21/04/2013 04:44 GMT+7

HLV Benitez trở lại Anfield

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Gặp chủ nhà Liverpool vào đêm nay (21-4) với mục tiêu chiến thắng để giành suất dự Champions League, báo chí Anh gọi đây là “trận đấu khó xử” của HLV Rafael Benitez (Chelsea).

hTwzZOJW.jpgPhóng to
HLV Rafael Benitez sẽ có “trận đấu khó xử” trước đội bóng cũ Liverpool Ảnh: Reuters

Nói vậy bởi Liverpool là nơi HLV Benitez từng gắn bó trong sáu mùa giải với 350 trận đấu (197 trận thắng, 74 hòa và 79 thua). Trong sáu năm đó, ông Benitez đã trải qua những kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp HLV khi cùng Liverpool đoạt danh hiệu vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, Cúp FA, Siêu cúp Anh, đồng thời được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao danh hiệu “HLV xuất sắc nhất trong năm”.

Điều đó cùng với việc luôn được CĐV Liverpool yêu mến khiến HLV Benitez sẽ cảm thấy khó xử khi dẫn dắt Chelsea lần đầu tiên trở lại sân Anfield sau gần ba năm rời xa. Trả lời Hãng tin BBC trước trận đấu, ông Benitez nói: “Dù có nhiều kỷ niệm đẹp với Liverpool nhưng tôi sẽ cố gắng giúp Chelsea đạt được mục tiêu chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) khẳng định ông Benitez luôn được CĐV Liverpool nhớ đến sau những gì ông đã làm được cho đội, đồng thời họ sẽ nồng nhiệt đón chào ông trong ngày trở lại “mái nhà xưa”. Nói với tờ The Guardian, HLV Brendan Rodgers cho biết: “Rafael Benitez xứng đáng được đón chào nồng nhiệt sau những thành tích to lớn mà ông đạt được cùng Liverpool”.

Chelsea bước vào trận đấu này với hạng ba trên bảng xếp hạng, đạt 61 điểm (hơn 3 điểm so với đội xếp thứ năm Tottenham). Vì vậy, mục tiêu của họ là đánh bại Liverpool để đảm bảo kết thúc mùa giải trong tốp 4 nhằm giành suất dự Champions League mùa sau. Tạm đứng thứ bảy với 50 điểm, Liverpool cũng quyết thắng để góp mặt ở cúp châu Âu. Điều này sẽ khiến trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi hai đội đều chọn lối chơi tấn công.

Về mặt lực lượng, Chelsea vẫn nhỉnh hơn nhờ vào dàn ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và đội hình của họ không có sự tổn thất nào đáng kể. Đặc biệt hàng thủ có sự trở lại của nhiều trụ cột như John Terry, Ashley Cole, Gary Cahill. Ở tuyến giữa, tiền vệ Juan Mata vẫn là “nhạc trưởng” trong tất cả những đường tấn công của Chelsea. Mùa này Mata đã chơi 55 trận, ghi được 18 bàn thắng và thực hiện 32 pha kiến tạo cho đồng đội. Tính riêng ở Giải ngoại hạng Anh, Mata là tiền vệ kiến thiết hay nhất đến thời điểm này với 11 đường chuyền thành bàn. Chưa hết, trên hàng công của Chelsea, Demba Ba, Fernando Torres và Victor Moses đều có phong độ khá tốt thời gian qua.

Về phía chủ nhà, Liverpool không đạt phong độ tốt lắm gần đây với hai trận hòa 0-0 liên tiếp trước Reading và West Ham. Trong đó, khâu dứt điểm của Liverpool tiếp tục là nỗi lo cho người hâm mộ khi phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Luis Suarez. Ngoài ra ở trận đấu này, Liverpool cũng vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Flanagan, Borini, Kelly, Sterling, Allen.

Tuy nhiên, trong quá khứ Liverpool thường chơi rất tốt mỗi khi gặp Chelsea. Cụ thể trong năm lần liên tiếp gặp nhau gần đây ở Giải ngoại hạng Anh, Liverpool bất bại và giành được bốn trận thắng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên