30/12/2012 04:30 GMT+7

HLV Benitez đến "địa ngục" Goodison Park

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Rafael Benitez sẽ đương đầu với sức nóng khủng khiếp từ khán đài Goodison Park, khi đưa Chelsea đến làm khách trước Everton vào đêm nay 30-12.

TT - HLV Rafael Benitez sẽ đương đầu với sức nóng khủng khiếp từ khán đài Goodison Park, khi đưa Chelsea đến làm khách trước Everton vào đêm nay 30-12.

Lịch THTT vòng 20 Giải ngoại hạng Anh:

* Everton - Chelsea (20g30 ngày 30-12) trên kênh K+1.

* QPR - Liverpool (23g ngày 30-12) trên kênh K+1.

Ai là người CĐV Everton ghét nhất? Câu trả lời là Rafael Benitez, bởi khi còn dẫn dắt Liverpool, Benitez từng nhiều lần chỉ trích Everton. Trong đó vào năm 2007, ông Benitez từng chế giễu Everton chỉ là đội bóng nhỏ, không có lối chơi nào khác hơn là co cụm phòng ngự tiêu cực.

Ông Benitez cũng nhiều lần công khai đấu khẩu với HLV David Moyes (Everton) trên các phương tiện truyền thông của nước Anh. Vì vậy, khi trở lại Goodison Park lần đầu tiên sau hơn hai năm này, ông Benitez sẽ đối mặt với thái độ thù địch từ các CĐV Everton và tiếp tục đón nhận những lời hát chế giễu quen thuộc: “Ông chỉ là gã hầu bàn béo phì người Tây Ban Nha” từ chính CĐV Chelsea.

Ở trận này, nhiệm vụ của HLV Benitez là phải giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước Everton. Chelsea đang xếp thứ ba với 35 điểm, kém 11 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United. Với khoảng cách lớn như thế, Chelsea buộc phải thắng mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Nhiệm vụ này rất khó khăn vì Everton đang chơi rất tốt với chuỗi bảy trận liên tiếp bất bại, đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Nếu thắng ở trận này, Everton sẽ qua mặt Chelsea để vươn lên đứng thứ ba. Ở 13 trận gần đây trên sân Goodison Park, Everton chưa thua trận nào. Và trong ba lần tiếp Chelsea trên sân nhà từ đầu năm 2010 đến nay, Everton đều toàn thắng.

Hiện Everton có hàng công sắc nét và ghi bàn đều đặn trong 17 trận liên tiếp. Trong đó, bộ đôi Nikica Jelavic - Marouane Fellaini đã ghi 14 bàn thắng ở Premier League mùa này. Nhưng ở trận này Everton chịu tổn thất lớn khi vắng tiền vệ Marouane Fellaini bị treo giò vì hành động húc đầu vào người hậu vệ Ryan Shawcross (Stoke City) trong trận đấu ở vòng 17. Ngoài ra, Everton cũng vắng hậu vệ Tony Hibbert và tiền đạo Kevin Mirallas do chấn thương. Hàng thủ Everton thời gian qua cũng có vấn đề khi để thủng lưới 15 trận liên tiếp.

Trái lại, Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh với sáu trận thắng trong bảy trận gần đây, ghi 26 bàn, thủng lưới 5 bàn. Theo nhận định của chuyên gia BBC Mark Lawrenson: “Chelsea hiện tại chơi phòng ngự chắc chắn hơn”. Trên hàng công họ bắt đầu tìm lại được sự ăn ý và khả năng ghi bàn. Trong đó tiền đạo Fernando Torres đã lên tiếng trở lại với bảy bàn thắng trong bảy trận liên tiếp. Ở trận này, Chelsea chỉ mất trung vệ đội trưởng John Terry do chưa bình phục chấn thương. Riêng tiền đạo Daniel Sturridge có thể bị loại khỏi đội hình do vừa đồng ý chuyển sang thi đấu cho Liverpool ở đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Benitez nói: “Everton đang chơi rất tốt dù chi tiền ít hơn so với các đội khác. Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn, nhất là khi chúng tôi phải làm khách ở Goodison Park. Nhưng tôi tin tưởng Chelsea sẽ giành kết quả tốt để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên