04/05/2014 04:42 GMT+7

HLV Benitez cùng 10 người Napoli đoạt Cúp QG Ý

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 4-5, Napoli của HLV Rafael Benitez đã đoạt Cúp QG Ý mùa bóng 2013-2014 sau khi đánh bại Fiorentina 3-1 trên sân Olimpico tại thủ đô Rome.

Trận đấu tưởng chừng đã không thể diễn ra vì một vụ lộn xộn ở ngoài sân cỏ trước giờ bóng lăn. Khi nghe tin một cổ động viên Napoli bị cảnh sát Rome bắn, các cổ động viên Napoli trên sân Olimpico đã gây rối, đòi hoãn trận đấu. Các cầu thủ Napoli cũng đã phải kêu gọi cổ động viên nhà bình tĩnh. Sau khi cảnh sát dàn xếp xong với cổ động viên Napoli, trận đấu đã diễn ra trễ 45 phút.

Phòng ngự chắc và tận dụng sơ hở của đối phương, Napoli sớm dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Lorenzo Insigne. Lần lượt trong hai pha phản công nhanh, Hamsik và Higuain đã kiến tạo cho Insigne - một trong những cầu thủ quan trọng nhất của hàng tiền vệ Napoli - ghi bàn ở phút 11 và 17.

Fiorentina nhen nhóm chút ít hi vọng của mình với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 28 nhờ công tiền đạo Juan Vargas. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu, Fiorentina đã không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức rất tốt của Napoli.

Vào giữa hiệp hai, HLV Montella tung hai tiền đạo Giuseppe Rossi và Alexander Matri thay hai tiền vệ Joaquin, Aquilani để tăng cường khả năng săn bàn. Đồng thời, ở phút 79, Gokhan Inler của Napoli bị thẻ đỏ rời sân khiến khung thành của Napoli bị đặt trước áp lực rất lớn trong hơn 10 phút còn lại nhưng cuối cùng, thủ môn Pepe Reina vẫn không để thua thêm bàn.

Thậm chí, vào cuối trận, Fiorentina còn bị thủng lưới lần thứ ba khi tiền vệ người Bỉ Dries Mertens ghi bàn cho Napoli ở phút 90+2.

Đây là lần thứ 5 Napoli đoạt Cúp QG Ý. Cách đây hai năm, họ cũng đã từng có cúp sau khi thắng Juventus 2-0 trong trận chung kết. Với HLV Benitez, đây là danh hiệu đầu tiên của ông cùng Napoli sau bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng Valencia, Liverpool, Inter Milan và Chelsea. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên