10/08/2012 17:52 GMT+7

HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Đúng như thông tin trước đó của các tờ báo thể thao hàng đầu nước Ý, HLV đội Juventus Antonio Conte đã nhận án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng từ LĐBĐ Ý.

TTO - Đúng như thông tin trước đó của các tờ báo thể thao hàng đầu nước Ý, HLV đội Juventus Antonio Conte đã nhận án phạt cấm chỉ đạo 10 tháng từ LĐBĐ Ý.

Trong buổi xét xử diễn ra hôm thứ năm, LĐBĐ Ý (FIGC) đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho những người liên quan trong vụ dàn xếp tỉ số Scommessopoli. Trong đó đáng chú ý nhất là việc HLV Antonio Conte nhận mức phạt cấm chỉ đạo 10 tháng.

HLV Conte, vừa cùng đội Juventus vô địch Serie A mùa giải trước, bị cáo buộc liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số khi còn dẫn dắt Siena vào tháng 4-2011. Đó là 2 trận Siena gặp Novara và Abino Leffe. Cách đây 1 tuần, Conte đã chủ động xin được giảm án còn 3 tháng và nộp phạt 200.000 euro nhưng không được chấp thuận.

Ngoài 10 tháng cấm chỉ đạo đối với Conte, vị trợ lý đắc lực của HLV 43 tuổi là ông Angelo Alessio cũng không được tham gia bóng đá 8 tháng. Tuy nhiên, cũng như báo chí Ý dự đoán, cặp đôi đang chơi cho Juventus là trung vệ Bonucci và tiền vệ Simone Pepe lại trắng án.

Cũng liên quan tới vụ Scommessopoli, hai vị chủ tịch Giovani Semeraro (đội Lecce) và Piero Camilli (Grosseto) đang chờ đợi lệnh cấm hoạt động bóng đá có thời hạn dài hơn cả Conte. Lecce và Grosseto bị loại khỏi Serie B (giải đấu đứng sau Serie A). Ngoài ra, FIGC trong phiên xử trên cũng tuyên bố cấm cựu hậu vệ Genoa Nicola Balmonte thi đấu trong 6 tháng, trong khi ngược lại nhóm Marco Di Vaio, Salvatore Masiello, Daniele Padelli và Giuseppe Vives được tuyên bố trắng án trong các lời cáo buộc trước đó nhằm vào họ.

Scommessopoli được xem là một trong những vụ bê bối có quy mô rộng nhất lịch sử bóng đá Ý. Tổng cộng có 13 CLB và 45 cầu thủ liên quan đã bị điều tra.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên