14/09/2012 09:50 GMT+7

HLV Ancelotti ngồi trên lửa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ở vòng 5 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) diễn ra rạng sáng mai 15-9 (giờ VN), tâm điểm là trận Paris Saint - Germain (PSG) gặp Toulouse trên sân Parc Des Princes.

TT - Ở vòng 5 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) diễn ra rạng sáng mai 15-9 (giờ VN), tâm điểm là trận Paris Saint - Germain (PSG) gặp Toulouse trên sân Parc Des Princes.

PSG là CLB của Pháp chi mạnh nhất ở mùa hè chuyển nhượng vừa qua với hơn 140 triệu euro để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Lavezzi, Thiago Silva, Marco Verratti. Ước tính số tiền PSG bỏ ra chiếm khoảng 70% tổng số tiền chuyển nhượng Giải vô địch Pháp đã chi mùa này.

Trong số này chỉ mỗi Ibrahimovic đã khiến PSG tốn hết 25 triệu euro tiền chuyển nhượng cùng mức lương sau thuế là 14 triệu euro/năm. Bản hợp đồng này từng là đề tài tranh cãi sôi nổi của các chính trị gia nước Pháp ở mùa hè vừa qua do mức lương của Ibrahimovic cao gấp 78 lần so với lương của Tổng thống Pháp François Hollande.

Dù chi bạo như vậy nhưng đến thời điểm này những gì PSG thể hiện lại chẳng tương xứng với đồng tiền họ đã bỏ ra. PSG chơi khá tệ khi chỉ giành được một chiến thắng trong bốn vòng đấu qua, tạm xếp vị trí thứ tám với 6 điểm, kém 6 điểm so với đội dẫn đầu Marseille. Điều đó khiến PSG bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian qua. Ngoài ra, HLV Carlo Ancelotti cũng đối diện với áp lực rất lớn từ ban lãnh đạo và người hâm mộ PSG. Vì vậy ở trận đấu với Toulouse, PSG quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và phần nào xoa dịu dư luận.

Trước trận đấu, HLV Ancelotti tỏ ra tự tin: “Tôi muốn xây dựng một đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp mắt và để lại hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Chúng tôi không thể làm được điều đó chỉ trong một hoặc hai tuần. Và đó là lý do tại sao chúng tôi không giành được nhiều chiến thắng trong bốn vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tôi tin tưởng đội sẽ nhanh chóng thích nghi và chơi tốt hơn”. Tiền đạo Ibrahimovic cũng lạc quan: “Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở những trận đấu tới. Chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng và có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ đoạt chức vô địch Ligue 1 và xa hơn là chức vô địch Champions League”.

Nhưng sẽ không dễ để PSG  giành chiến thắng vì Toulouse đang chơi rất tốt khi chưa thua trận nào ở mùa này. Theo nhận định của hãng cá cược châu Á, PSG chấp Toulouse một trái, trái rưỡi. Báo điện tử Goal.com dự đoán: PSG thắng 2-0.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên