30/08/2016 06:12 GMT+7

​HLV Allardyce: “Rooney vẫn là đội trưởng tuyển Anh”

H.LAM
H.LAM

TTO - HLV Sam Allardyce công bố tiền đạo Wayne Rooney vẫn sẽ là đội trưởng tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới.

Rooney sẽ tiếp tục đeo băng thủ quân tuyển Anh. Ảnh: Getty Igames

Đây là điều khá bất ngờ, bởi ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Anh thay Roy Hodgson sau Euro 2016, HLV Sam Allardyce từng tuyên bố Rooney vẫn có suất tại tuyển Anh nhưng không chắc được đeo băng thủ quân và có vị trí chính thức.    

HLV Sam Allardyce cho biết ông lựa chọn Rooney bởi tiền đạo này "vô cùng tôn trọng các đồng nghiệp" và "nhận thức được trách nhiệm" của một người đội trưởng.

Hãng tin BBC trích lời HLV Sam Allardyce: “Đối với tôi, vai trò của người đội trưởng rất lớn. Tôi lựa chọn đội trưởng dựa vào nhân cách của cầu thủ. Rooney là người thích hợp làm đội trưởng, bởi anh ấy dám nhận trách nhiệm và đương đầu với nó”.   

Rooney được bổ nhiệm làm thủ quân tuyển Anh từ sau World Cup 2014 khi tiền vệ Steven Gerrard nghỉ hưu. Tính đến thời điểm hiện tại, Rooney đã có 19 trận đeo băng thủ quân tuyển Anh. Hiện tại, Rooney cũng là thủ quân CLB giàu thành tích nhất nước Anh, Manchester United.

HLV Allardyce cam kết sử dụng các cầu thủ sinh ra ở Anh

Sam Allardyce cho biết ông sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ sinh ra tại Anh nhằm tạo nền móng và xây dựng lực lượng kế thừa cho đội tuyển. Hiện tại, các cầu thủ Anh đang lép vế tại Premier League khi chỉ chiếm khoảng 35% trên tổng số cầu thủ. 

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên