17/09/2011 11:15 GMT+7

HLV Alfred Riedl trở lại với bóng đá Lào

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 16-9, cựu HLV tuyển VN Alfred Riedl tuyên bố sẽ trở lại với bóng đá Lào. HLV 61 tuổi người Áo này đang thất nghiệp sau khi bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải cách đây hai tháng.

TTO - Ngày 16-9, cựu HLV tuyển VN Alfred Riedl tuyên bố sẽ trở lại với bóng đá Lào. HLV 61 tuổi người Áo này đang thất nghiệp sau khi bất ngờ bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải cách đây hai tháng.

Ông Alfred Riedl phát biểu trên tờ Jakarta Post (Indonesia): "Tôi sẽ ký hợp đồng ba năm với Liên đoàn Bóng đá Lào. Vào tháng 10, tôi sẽ bắt đầu công việc với vai trò giám đốc kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Lào và sẽ giám sát đội U23 Lào tại SEA Games 26. Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Lào khẳng định sẽ cho tôi toàn quyền quyết định chọn cầu thủ của đội. Đến tháng 1-2012, tôi sẽ chính thức giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội U23 Lào".

HLV Alfred Riedl từng ba lần giữ chức HLV trưởng tuyển VN từ năm 1998-2007. Nhiều khả năng HLV người Áo này sẽ là đối thủ của đội U23 VN tại SEA Games 26.

Lộ trình được ông Alfred Riedl vạch ra là như thế nhưng ông vẫn chưa ký hợp đồng chính thức với Liên đoàn Bóng đá Lào. Ông Alfred Riedl cũng có vẻ không mặn mà với bóng đá Lào khi tiết lộ: "Cảnh cửa vẫn chưa đóng lại nếu Indonesia hay bất cứ đội bóng nào muốn thương lượng với tôi".

HLV Alfred Riedl từng có quãng thời gian gần một năm (2009-2010) rất thành công cùng bóng đá Lào và góp công lớn giúp đội U23 nước này lọt đến bán kết SEA Games 25 trên sân nhà, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở vòng bảng.

Chính thành tích này đã khiến PSSI để mắt đến Alfred Riedl và mời ông về dẫn dắt tuyển Indonesia vào tháng 5-2010. Tuy nhiên, sau đó Alfred Riedl bị sa thải khi PSSI trong giai đoạn chuyển giao quyền lực giữa hai nhiệm kỳ cách đây hai tháng.

Hiện tại ông Alfred Riedl và PSSI vẫn chưa thống nhất về số tiền bồi thường hợp đồng khoảng 194.000 USD cho Alfred Riedl. HLV Alfred Riedl nói: "Tôi vẫn còn 10 tháng hợp đồng khi PSSI quyết định sa thải tôi. Tôi đòi PSSI phải bồi thường tiền lương của 10 tháng nhưng PSSI chỉ đồng ý bồi thường hai tháng. Tôi đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA và FIFA đã gửi thư cho PSSI về chuyện này".

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên