06/10/2015 17:00 GMT+7

HKFA bị phạt 5100 USD vì CĐV chế giễu quốc ca Trung Quốc

H.D
H.D

TTO - Ngày 6-10, Ủy ban kỉ luật của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã phạt LĐBĐ Hong Kong (HKFA) 5.000 franc Thụy Sỹ (5.100 USD) vì đã để các CĐV bóng đá nước này gây rối ở nghi thức chào cờ trong trận thua Qatar 2-3 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018.

Các CĐV Hong Kong trong trận thua Qatar 2-3. Ảnh: Reuters

Ngoài việc bị phạt tiền, HKFA còn bị FIFA cảnh cáo sẽ nhận hình phạt hơn nếu để tình trạng tương tự tái diễn. 

Hãng tin AFP cho biết, ở trận Hong Kong gặp Qatar diễn ra ngày 8-9 trên sân nhà, các CĐV Hong Kong đã la ó và chế giễu khi quốc ca vang lên ở nghi thức chào cờ. Ngoài ra, CĐV Hong Kong còn ném các hộp trà chanh về phía cầu thủ Qatar. Được biết, Trung Quốc và Hong Kong cùng sử dụng chung bài quốc ca mang tên "March of the Volunteers". 

Tuy nhiên, không phải vô cớ mà CĐV Hong Kong "quậy" khi quốc ca họ dùng chung với Trung Quốc vang lên. Trước đó vào tháng 7, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã sử dụng một poster trước trận đấu với Hong Kong ở vòng loại World Cup 2018 mô tả Hong Kong là đội bóng của những cầu thủ “da đen, da trắng, da vàng” nhằm chế giễu việc đội Hong Kong sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Điều này đã khiến các CĐV Hong Kong tức giận, làm tăng thêm sự thù địch giữa hai bên. 

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên