17/09/2015 10:26 GMT+7

Hiu hắt sân Cần Thơ

NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Thay vì phải kéo đến sân ủng hộ đội nhà XSKT Cần Thơ ở những trận đấu sống mái trong cuộc đua trụ hạng tại Toyota V-League 2015, sân Cần Thơ vẫn cứ hiu hắt trong sự thờ ơ của khán giả đất Tây Đô.

Khán đài sân Cần Thơ thưa vắng ở trận đấu quan trọng đến mục tiêu trụ hạng của XSKT Cần Thơ khi tiếp đội khách SLNA ngày 1-9 Ảnh: C.QUỐC
Khán đài sân Cần Thơ thưa vắng ở trận đấu quan trọng đến mục tiêu trụ hạng của XSKT Cần Thơ khi tiếp đội khách SLNA ngày 1-9 - Ảnh: C.QUỐC

Sau 20 năm, bóng đá Cần Thơ mới trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá VN tại Toyota V-League 2015. Nhưng đáng buồn là trong 13 trận đấu đã qua của XSKT Cần Thơ trên sân nhà, ngoại trừ trận tiếp HAGL ở vòng 7 đón 12.000 khán giả, sân Cần Thơ thường rất vắng. Theo thống kê của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ở trận đầu tiên XSKT Cần Thơ thi đấu tại Toyota V-League 2015 tiếp QNK Quảng Nam, sân Cần Thơ có sức chứa hơn 45.000 chỗ nhưng chỉ đón 4.000 khán giả. Trận đấu với Hà Nội T&T có nhiều ngôi sao đáng xem trong đội hình ở vòng 17 cũng chỉ có 1.500 khán giả đến sân.

Ngay các trận đấu đua trụ hạng của XSKT Cần Thơ, người hâm mộ Tây Đô cũng chẳng buồn đến sân đông để “tiếp lửa” cho đội nhà. Cụ thể, trên sân Cần Thơ hôm 13-9, chúng tôi ghi nhận cả sân bóng chưa có tới 1.000 CĐV dù trận gặp Đồng Tháp có ý nghĩa sống còn trong cuộc đua trụ hạng của đội chủ nhà Cần Thơ.

Trước đó hôm 1-9, XSKT Cần Thơ tiếp Sông Lam Nghệ An trong trận cầu được dự báo rất căng thẳng liên quan đến mục tiêu trụ hạng của đội chủ sân Cần Thơ cũng chỉ có hơn 2.000 CĐV. Chưa hết trận, một số CĐV đã bỏ về khi chứng kiến đội nhà thắng dễ 3-0 trước đối thủ mạnh SLNA.

Người ta không tìm được chứng cứ những trận đấu kiểu này có tiêu cực, nhưng CĐV có quyền nghi ngờ khi trước trận đấu họ đã có thông tin đội khách sẽ “buông”. Và trước thông tin đó, việc nhiều CĐV chọn ở nhà thay vì đội nắng đội mưa đến sân cổ vũ đội nhà cũng là điều dễ hiểu.

Lý giải về sự đìu hiu của sân Cần Thơ, phó chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ và là trưởng đoàn Trần Minh Tâm cho rằng do thành tích của đội nhà không tốt và do cả thời tiết. Ông Tâm nói: “So với lượt đi thi đấu khá bết bát, dù tăng không nhiều nhưng khán giả đã đến sân nhiều hơn ở lượt về khi đội bổ sung cầu thủ chất lượng hơn. Theo tôi, hai nguyên nhân khiến sân vắng khán giả là: 1- Thành tích của đội không tốt khiến người hâm mộ không mặn mà đến sân. 2-Do thời tiết: khi nắng thì nắng quá và khi mưa thì mưa quá trong khi sân không có mái che”.

Ông Tâm phủ nhận sân Cần Thơ vắng khán giả đến từ việc một số trận đấu của đội bị dư luận nghi ngờ tiêu cực, nhường điểm từ phía đội khách. Ông Tâm nói: “Chúng tôi chưa nghe người hâm mộ Cần Thơ phản ứng gì, mà chỉ thấy thông tin trên báo chí về những trận đấu đó. Nhưng có lẽ chúng tôi sẽ phải làm cuộc khảo sát vào cuối mùa giải để xem khán giả muốn gì ở đội bóng mà tại sao họ lại không mặn mà đến sân như thế”.

Việc phải thi đấu trước những khán đài vắng lặng cũng phần nào khiến cầu thủ XSKT Cần Thơ mất lửa. Lê Văn Thắng - chân sút ghi 16 bàn và đang đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới (kém hai bàn so với tiền đạo Patiyo của QNK Quảng Nam) mùa này - chia sẻ: “Việc phải chơi trong cảnh ít khán giả mỗi khi thi đấu trên sân nhà khiến chúng tôi không khỏi buồn lòng. Nhưng muốn đội có thể trụ hạng, mỗi cầu thủ phải cố gắng lên”. Còn thủ môn Bửu Ngọc chia sẻ: “Khi còn khoác áo CLB Đồng Tháp, tôi và đồng đội mỗi khi ra sân đều rất sung khi nhìn khán đài sân Cao Lãnh luôn đông đảo khán giả. Giờ khoác áo XSKT Cần Thơ, việc thi đấu trên sân nhà ít khán giả cũng khiến anh em bớt đi sự hưng phấn và như vậy thì đá sao nổi trước các đối thủ mạnh hơn mình”.

CĐV Cần Thơ lo lắng

Ông Trần Minh Tâm cho biết CĐV đội XSKT Cần Thơ đang lo lắng trước trận đấu cuối cùng của mùa giải Toyota V-League 2015 với chủ nhà QNK Quảng Nam vào ngày 20-9. Ông Tâm nói: “Lãnh đạo tỉnh cùng các ban ngành đều gọi điện thoại động viên và chỉ đạo toàn đội phải thi đấu hết sức mình trước QNK Quảng Nam nhằm có thể trụ hạng thành công”.

Hiện XSKT Cần Thơ (24 điểm sau 25 trận) đang nắm quyền tự quyết so với Đồng Nai (21 điểm) trong cuộc đua trụ hạng. Thật vậy, chỉ cần một kết quả hòa trên sân Quảng Nam, XSKT Cần Thơ sẽ ở lại V-League bất chấp kết quả trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai.

NGUYÊN KHÔI - CHÍ QUỐC (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên