05/05/2018 16:47 GMT+7

Hình ảnh xấu xí trở lại

  S.H
S.H

TTO - Sau nhiều vòng đấu kết thúc êm ả, trong tuần qua những hình ảnh xấu xí quen thuộc bắt đầu xuất hiện ở V-League, cúp quốc gia và Giải hạng nhất quốc gia 2018.

Sau va chạm khiến Dương Văn Hào bị gãy chân, Tấn Tài (Long An- phải) quay lưng bỏ đi mặc cho đồng nghiệp lăn lộn trên sân cỏ vì đau đớn. Ảnh: cắt từ clip.

1- Ở trận đấu vòng 1/8 cúp quốc gia hôm 29-4, Sầm Ngọc Đức và Trương Đình Luật (đều của TP.HCM) phải nhận án phạt nguội sau hai cú vào bóng mang tính triệt hạ hết sức nguy hiểm với cầu thủ SLNA. Ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN đã ra án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận với Đình Luật, 4 trận với Sầm Ngọc Đức. Ngoài ra cả hai cầu thủ này đều phải nộp tiền phạt cho án kỷ luật về LĐBĐVN.

2- Kết thúc trận FLC Thanh Hóa- Sài Gòn (1-1, ngày 4-5), hậu vệ Đình Đồng cùng thủ môn Thanh Thắng đã chạy đến phản ứng gay gắt với trọng tài Trung Kiên khi cho rằng trọng tài thổi kết thúc trận đấu quá sớm và FLC Thanh Hóa chưa thực hiện xong quả đá phạt. 

Phản ứng của hai cầu thủ nói trên hoàn toàn sai khi thời gian đá bù giờ đã hết và FLC Thanh Hóa đã thực hiện quả đá phạt (bóng lăn khỏi vị trí được đá phạt). Hành vi phản cảm ấy chỉ được chận đứng khi HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các trợ lý HLV lao vào sân ngăn cản quyết liệt với học trò của mình.

Hành vi phản ứng trọng tài thái quá của cầu thủ chủ nhà đã kéo theo sự manh động của khán giả, và hậu quả là tổ trọng tài rời sân trong sự bảo vệ dày đặc của lực lượng cảnh sát cơ động.

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng:” FLC Thanh Hóa nên tự trách mình khi không quật ngã được Sài Gòn hơn là hướng sự chỉ trích, phản ứng đối với trọng tài. Đội bóng xứ Thanh chơi bế tắc, không có nhiều những pha gây nguy hiểm thật sự với đội khách, hòa là kết cục may mắn với họ, bởi nếu cú sút phạt đền của Das Sylva quyết đoán hơn thì FLC Thanh Hóa đã trắng tay ở vòng 7…”.

3-Phút 31 trong trận Viettel gặp Long An (1-1, ngày 4-5), tiền vệ Hà Vũ Em (23- Long An) đã bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng cứng rắn với cầu thủ Viettel.

Tám phút sau đó, đến phiên Tấn Tài (11-Long An) có pha tranh chấp nguy hiểm dẫn tới việc tiền đạo Dương Văn Hào (Viettel) phải vào thẳng bệnh viện cấp cứu. Kết quả là cựu tuyển thủ U-20 VN đã bị gãy xương mác, đứt dây chằng cổ chân và trật khớp cổ chân. Ngay trong tối cùng ngày, cầu thủ này đã được phẫu thuật và chưa thể hẹn ngày trở lại sân cỏ dù chỉ vừa qua tuổi 20.

Sau va chạm, mặc cho Dương Văn Hào lăn lộn trên sân cỏ vì đau đớn, Tấn Tài quay lưng bỏ đi nơi khác. Hình ảnh này thật sự làm người hâm mộ giận dữ nhiều hơn là cú vào bóng nguy hiểm của cầu thủ này.

Thẻ đỏ của Hà Vũ Em là do lỗi đặc biệt nghiêm trọng, lỗi của Tấn Tài là dùng lực quá mức gây nguy hiểm cho đối phương. Đó là hai trong số 7 lỗi mà FIFA khuyến cáo trọng tài phải sử dụng thẻ đỏ đối với người phạm lỗi. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Thanh Bình chỉ dùng thẻ đỏ với Hà Vũ Em mà không truất quyền thi đấu với hành vi nguy hiểm của Tấn Tài (chỉ bị phạt thẻ vàng).

Xem xong clip hai pha bóng nói trên, nhiều nhà chuyên môn đưa ra nhận định: 1- Trọng tài quên vận dụng luật với trường hợp của Tấn Tài, 2- Trọng tài xử lý xuê xoa với cầu thủ Long An bởi trước đó đã rút ra một thẻ đỏ.

Dù viện dẫn với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì trọng tài Hoàng Thanh Bình đều mắc sai lầm khi điều hành trận Viettel- Long An. Việc xử phạt thiếu cương quyết, không đúng luật của trọng tài này vô tình dung dưỡng cho những hành vi vào bóng thô bạo “sinh sôi nãy nở” nhiều hơn nữa trên sân cỏ.

Chắc chắn rằng những hình ảnh phản cảm của cầu thủ FLC Thanh Hóa, Long An sẽ nhận những án phạt nguội nhằm răn đe, cảnh tỉnh cho các cầu thủ khác. Nhưng bên cạnh đó, ban trọng tài quốc gia cũng cần phải nghiêm khắc hơn đối với đội ngũ của mình, để những hình ảnh xấu xí không có cơ hội bùng phát như mùa bóng năm trước…                                                                                                                        

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên