Tag: HIFF 2024

Sau HIFF, TP.HCM cần cơ chế thật thoáng để điện ảnh cất cánh

Từ ngày 6 đến 13-4, Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) lần đầu tiên diễn ra. Tọa đàm quốc tế về phát triển điện ảnh tại TP.HCM với sự tham dự của đại sứ Mỹ, tổng lãnh sự Pháp, các nhà điện ảnh quốc tế và trong nước... rất được chú ý.

Perfect Days, những phút dư âm khép lại HIFF 2024

Sau hơn một tuần diễn ra Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024, sự kiện đầy nhộn nhịp điện ảnh của thành phố đã hạ màn bằng một bộ phim tĩnh lặng đầy chất thơ - Perfect Days.

Một thế hệ nhà làm phim trẻ sẽ bước ra từ HIFF

Tối 12-4, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ nhất (HIFF 2024) đã diễn ra liên tiếp hai lễ trao giải Chợ dự án (Project Market) và Vườn ươm kịch bản (VietScript Lab).

Đạo diễn Kore-eda mang phim đến Cannes để nghe bình luận khắc nghiệt nhất

Tại một sự kiện trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM, 'bảo vật điện ảnh Nhật Bản' Hirokazu Kore-eda nhận định Cannes một nơi rất khắc nghiệt.

Đạo diễn Kim Jee Woon ấn tượng và muốn làm phim ở TP.HCM

Một trong những nhà làm phim danh tiếng nhất điện ảnh Hàn Quốc - đạo diễn Kim Jee Woon, chia sẻ rằng ông ấn tượng sâu sắc với con người và văn hóa TP.HCM và sẽ giới thiệu với đồng nghiệp đến Việt Nam làm phim.

Bảo vật điện ảnh Nhật Bản, đạo diễn Koreeda, đã đến TP.HCM dự HIFF 2024

Một trong những nhân vật được khán giả mong ngóng nhất HIFF 2024 - đạo diễn Koreeda Hirokazu, đã có mặt tại TP.HCM, sẵn sàng gặp gỡ khán giả mến mộ ông nơi đây.

Chill cùng những bản nhạc phim đình đám trong Cineshow Music in Film

Tối 9-4, sân khấu Cineshow Music in Film thuộc khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) quốc tế TP.HCM 2024 đã làm sống lại những bài nhạc phim nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế.

Bolero, bản ca vũ khai mạc HIFF nhận hưởng ứng nhiệt liệt từ người xem

Những ngày đầu khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM, khán giả yêu phim đã được thưởng thức bộ phim về nhạc cổ điển mang tên Bolero và giao lưu trực tiếp với nữ đạo diễn Anne Fontaine cùng nam chính Raphaël Personnaz.

Những khoảnh khắc ấn tượng trên thảm đỏ Liên hoan phim TP.HCM - HIFF 2024

Thảm đỏ sự kiện khai mạc Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF 2024) quy tụ hàng trăm diễn viên cùng nhiều nhà làm phim quốc tế tham dự mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Phim Boléro mở màn cho Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF)

Bộ phim điện ảnh về nhạc cổ điển mang tên Boléro của nữ đạo diễn Anne Fontaine sẽ chính thức mở màn cho Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) lần 1 vào tháng 4 này.