29/04/2017 16:03 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Thái Lan nợ hơn 80 triệu bath

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) diễn ra hôm 28-4, chủ tịch Somyot Poompunmuang thừa nhận, FAT đang nợ hơn 80 triệu bath (tương đương 52 tỉ đồng) và buộc phải cắt giảm kinh phí hỗ trợ cho các đội bóng ở Thai League 4 để tránh nguy cơ bị phá sản.

 

Chủ tịch Somyot tại cuộc họp thường niên của FAT hôm 28-4. Ảnh: BANGKOK POST

Theo ông Somyot, nguyên nhân khiến FAT nợ nhiều như vậy là bởi sự quản lý yếu kém của bộ máy điều hành do người tiền nhiệm Worawi Makudi đứng đầu. Nhật báo Bangkok Post dẫn lời ông Somyot: “Bây giờ, nợ của FAT đã xấp xỉ 80 triệu bath và chúng tôi cần phải nhanh chóng trả món nợ này”.

Trước tình cảnh khó khăn đó, ông Somyot đã quyết định cắt giảm kinh phí hỗ trợ cho các đội bóng ở Thai League 4 để FAT nhẹ gánh hơn. Tuy nhiên, điều này đã đi ngược lại với lời hứa lúc tranh cử của chủ tịch Somyot. Cụ thể, ông Somyot từng tuyên bố sẽ hỗ trợ mỗi CLB đang tại Thai League 3 và 4 2 triệu bath mỗi mùa nếu được đắc cử làm chủ tịch.

Sau khi đưa ra quyết định nói trên, chủ tịch Somyot lập tức lên tiếng an ủi các CLB ở Thai League 4. Ông Somyot cho biết: “Đây chỉ là vấn đề tạm thời. Trong thời gian này, FAT phải gánh một khoản nợ khổng lồ. Tôi hi vọng FAT sẽ tìm kiếm được nhiều nhà tài trợ vào năm 2018 và khi đó kinh phí hỗ trợ cho các CLB ở Thai League 4 sẽ được khôi phục”.

Theo ông Somyot, FAT lúc này chỉ còn biết trông chờ vào các nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp để hoàn trả số nợ khổng lồ 80 triệu bath.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FAT Somyot Poompanmoung