10/07/2011 09:02 GMT+7

Hi vọng nhen nhóm

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)

TTO - Cơ hội lật ngược thế cờ dành cho Mỹ và Thụy Điển vừa lóe lên khi hai đội tuyển này giành được chiến thắng trong lượt trận thi đấu nội dung đôi nam Giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2011 diễn ra ngày 9-7.

TTO - Cơ hội lật ngược thế cờ dành cho Mỹ và Thụy Điển vừa lóe lên khi hai đội tuyển này giành được chiến thắng trong lượt trận thi đấu nội dung đôi nam Giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2011 diễn ra ngày 9-7.

Trên đất Mỹ, một chút lo lắng xuất hiện trên gương mặt cổ động viên nước chủ nhà khi anh em nhà Bryan để thua cặp Marcel Granollers - Fernando Verdasco của Tây Ban Nha trong ván đầu tiên. Hơn hết, nếu phải nhận thêm một trận thua nữa, điều này tức có nghĩa tuyển Mỹ sẽ nói lời tạm biệt chiếc cúp Davis danh giá.

Song hai tay vợt đang sở hữu 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp đã cho thấy đâu là giá trị của họ. Liên tiếp trong thời gian thi đấu sau đó, đôi Bob Bryan - Mike Bryan bùng nổ mạnh mẽ khi thắng lại liên tiếp ba séc kế tiếp để hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số 3-1 (6-7, 6-4, 6-4, 6-4), qua đó rút ngắn tỉ số đối đầu xuống còn 1-2 trước Tây Ban Nha.

 

Như vậy, tuyển Mỹ sẽ tự định đoạt số phận của họ trong hai trận đơn nam diễn ra hôm nay (10-7) với trách nhiệm được đặt lên vai Mardy Fish và Andy Roddick. Theo đó, Mardy Fish có thể sẽ chạm trán David Ferrer, trong khi Roddick nhiều khả năng tái ngộ Feliciano Lopez.

Đến với nhà thi đấu Halmstad Arena tại Thụy Điển, tuyển Serbia dù có sự xuất hiện của ngôi sao Novak Djokovic trong đội hình thi đấu trận đôi nam nhưng phải nhận thất bại với tỉ số 0-3 (4-6, 6-7, 5-7) trước đôi Simon Aspelin - Robert Lindstedt của nước chủ nhà. Có lẽ vì quá tự tin vào phong độ của tân số 1 thế giới Djokovic nên đội trưởng Bogdan Obradovic của Serbia mới xếp ngôi sao này đánh trận đôi nam. Song Nole xưa nay chỉ đáng gờm khi thi đấu ở nội dung đơn nam. Vả lại, anh chưa có được thể trạng tốt nhất sau khi bất ngờ dính chấn thương đầu gối trước thềm Davis Cup 2011.

Với kết quả này, tuyển Serbia dù vẫn giữ được lợi thế dẫn điểm trước Thụy Điển với tỉ số 2-1 nhưng thế trận đang có phần trở nên cân bằng. Lúc này, các nhà đương kim vô địch chỉ có thể hi vọng chủ công Novak Djokovic sớm hồi phục chấn thương đầu gối ra sân hôm nay. Hơn hết, Thụy Điển do không còn gì để mất chắc chắn sẽ chơi với 120% tinh thần. Một khi đã thế, diễn biến trong ngày thi đấu 10-7 sẽ trở nên rất rất khó lường.

Cùng ngày, tuyển Pháp cũng dễ dàng loại tuyển Đức để giành vé vào chơi trận bán kết nhờ dẫn trước đối thủ bằng tỉ số 3-0. Đôi Michaël Llodra-Jo - Wilfried Tsonga ấn định chiến thắng cho đương kim á quân sau khi vượt qua đôi Christopher Kas - Philipp Petzschner.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Davis Cup)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên