24/06/2011 12:10 GMT+7

Hét to cũng bị nói

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

TTO - Ban tổ chức giải Wimbledon vừa lên tiếng nhắc nhở những tay vợt thường thét lên khi thực hiện những cú đánh vì điều này không những tạo ra sự khó chịu cho khán giả có mặt trên, mà còn đối với các đối thủ.

s2VSoQiT.jpgPhóng to
Tiếng thét của Azarenka không lấy gì làm dễ nghe - Ảnh: Getty Images

Số là tại vòng 1 của giải Grand Slam diễn ra nơi đảo quốc sương mù, đã có không ít khán giả cảm thấy bực mình vì liên tục phải nghe âm thành chẳng lấy gì làm êm tai đến từ tiếng thét lên đến 95 decibel của Victoria Azarenka. Trong trận gặp Magdalena Rybarikova diễn ra trên sân số 19, tay vợt người Belarus sau mỗi cú đánh lại thét lớn và kéo dài ít nhất phải là 1.5 giây.

Để giải quyết chuyện “âm thanh khó nghe” trên sân, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo Daily Telegraph hôm 21-6, giám đốc điều hành Ian Ritchie của giải Wimbledon cho biết các tay vợt có quyền phàn nàn với trọng tài để yêu cầu đối thủ giảm bớt tiếng thét nếu điều này làm họ mất tập trung hay bực dọc trên sân. Ngoài ra, giám đốc Ian Ritchie cũng yêu cầu các tay vợt hãy ngừng việc thét quá to để tránh làm ảnh hưởng đến khán giả.

Phản ứng lại việc này, Azarenka cho biết tiếng thét trên trong thi đấu là chuyện thường thấy bởi đâu chỉ riêng mình cô mới làm điều đó . “Ban tổ chức có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn nhưng hy vọng nên có một sự tôn trọng dành cho các tay vợt thường thường thét lên sau mỗi cú đánh. Tôi đã quen với điều này từ năm lên 10. Hơn thế, thể trạng của tôi vốn không có được khỏe mạnh nên tiếng thét giúp tôi tăng tốc, cũng như dồn nhiều sức mạnh vào mỗi cú đánh hơn. Thật khó để thay đổi vì đây là một trong những cách giúp tôi thi đấu tốt”, Azarenka cho biết.

Trước đây, nhân vật từng nổi tiếng với tiếng thét như… sư tử là Maria Sharapova với 105 decibel được thực hiện hồi năm 2009. Còn nhớ tại giải Úc mở rộng 2011, máy quay truyền hình từng bắt gặp hình ảnh hai nữ khán giả cùng tấm biển có dòng chữ “Shut up, Masha” (tạm dịch: Ngậm miệng lại, Masha) trong một trận đấu có sự hiện của “nữ hoàng” quần vợt Nga.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên