01/06/2012 10:53 GMT+7

Henderson thay Lampard, vội vàng quá chăng?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bác sĩ chẩn đoán Lampard sẽ phải nghỉ thi đấu ba trận vòng bảng Euro 2012. Nhưng HLV Roy Hodgon đã quyết định nhanh, gạch tên Lampard để thay bằng cầu thủ ít kinh nghiệm Jordan Henderson.

TTO - Bác sĩ chẩn đoán Lampard sẽ phải nghỉ thi đấu ba trận vòng bảng Euro 2012. Nhưng HLV Roy Hodgon đã quyết định nhanh, gạch tên Lampard để thay bằng cầu thủ ít kinh nghiệm Jordan Henderson.

Cây bút Ian Dennis của BBC đánh giá về việc HLV Roy Hodgson gọi Henderson thay Lampard: "Dù không có ý coi thường Henderson nhưng không thể so sánh Lampard với Henderson. Lampard có bề dày 13 năm là trụ cột của Tam Sư. Trong khi đó, Jordan Henderson mới chỉ hai lần khoác áo tuyển Anh".

Phil McNulty, cây bút bình luận khác của BBC, nhận định rằng việc Lampard không thể theo đội tuyển là mất mát rất lớn, cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Ông viết: "Lampard là cầu thủ chín chắn, có kinh nghiệm và luôn chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình, đơn cử như chiến thắng của Chelsea tại Champions League và Cúp FA vừa qua".

Trong khi đó tuyển Pháp cũng phải chịu một tổn thất, dù không quan trọng bằng việc tuyển Anh mất Lampard. Ở trận giao hữu thắng Serbia 2-0 vừa qua, cầu thủ quan trọng Yann M'Vila đã bị đau mắt cá chân trong pha va chạm ngay phút đầu tiên. Và thông tin ban đầu cho biết đây là một chấn thương rất nặng.

Mc Nulty nhận định tiếp: "Dù không thể thi đấu các trận đầu tiên của tuyển Anh nhưng sự có mặt và tính chuyên nghiệp của Lampard sẽ giúp đội bóng rất nhiều và có thể là động lực giúp đội bóng đi đúng hướng".

Việc HLV Roy Hodgson quyết định thay Lampard bằng Henderson hẳn sẽ gặp nhiều chỉ trích vì cầu thủ này chỉ phải nghỉ thi đấu ba trận vòng bảng và hoàn toàn có khả năng đóng góp một khi Tam Sư vượt qua được vòng đấu này. Không chỉ vậy, trong ba trận vòng bảng, chưa chắc Henderson đã có thể đóng góp cho tuyển Anh nhiều như Lampard, cho dù anh chỉ phải ngồi ngoài.

Với việc vắng mặt cả Lampard lẫn Barry, nòng cốt tuyến giữa của tuyển Anh được trao cho bộ đôi Steven Gerrard và Scott Parker, trong đó Parker vẫn chưa hoàn toàn bình phục khỏi chấn thương gót chân Achilles, chấn thương khiến anh phải nghỉ bốn trận cuối cùng tại Giải ngoại hạng Anh vừa qua.

Chỉ trong vòng 72 giờ, HLV Roy Hodgson đã mất đi hai trụ cột ở tuyến giữa. Tổng cộng Lampard và Barry đã có 143 lần khoác áo đội tuyển Anh. Và theo danh sách đăng ký của tuyển Anh, hiện nay ở tuyến tiền vệ còn Ashley Young, James Milner và Stewart Downing. Có thể thấy trong số này, ngoài Gerrard và Parker, không cầu thủ nào chuyên đá ở giữa hàng tiền vệ. 

Theo bình luận của BBC, rất nhiều khả năng Milner sẽ được đẩy vào giữa và đôn các hậu vệ có khả năng đá cánh như Phil Jagielka hay Phil Jones lên hàng tiền vệ.

Với việc triệu tập Jordan Henderson, Liverpool trở thành đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh tại Euro 2012, dù rằng thành tích trong năm vừa qua là rất tệ.

Terry bị cấm ba trận tại Champions League

UEFA vừa ra án phạt cấm thi đấu ba trận đối với trung vệ John Terry trong khuôn khổ các cúp châu Âu do thẻ đỏ vì lỗi thô bạo trong trận bán kết Champions League gặp Barcelona mùa bóng vừa qua.

Do đã vắng mặt trong trận chung kết Champions League mùa bóng vừa qua nên trong mùa bóng năm sau, John Terry sẽ không thể tham dự trận Siêu cúp châu Âu gặp Atl Madrid cũng như trận đầu tiên vòng bảng.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên