14/08/2012 07:59 GMT+7

HCV "muộn" cho đoàn New Zealand

QUANG KIỆT (New Zealand)
QUANG KIỆT (New Zealand)

TTO - Hôm qua (13-8), ban tổ chức Olympic 2012 đã quyết định tước HCV của VĐV Nadzeya Ostapchuk thuộc đoàn Belarus sau khi cả hai kết quả thử mẫu nước tiểu của VĐV này đều dương tính với steroid metenolone - một chất bị cấm sử dụng.

Với quyết định này, Ostapchuk trở thành nhà vô địch Olympic đầu tiên tại London 2012 bị tước huy chương, đồng thời Valerie Adams của New Zealand được trao HCV, Evgeniia Kolodko của Nga sẽ nhận HCB và Gong Lijiao của Trung Quốc sẽ nhận HCĐ.

Tại lượt thi chung kết ném tạ nữ ngày 6-8 vừa qua, Ostapchuk ném được 21,36m, trong khi Adams - đương kim vô địch thế giới - đạt thành tích 20,7m. Sau kết quả đó, Adams đã khóc trên truyền hình và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ tại quê nhà.

Ngay sau khi quyết định của ban tổ chức Olympic 2012 được công bố, Adams cho biết cô mong muốn quốc kỳ New Zealand được kéo lên và muốn nghe quốc ca của xứ kiwi trong nghi thức trao HCV cho cô.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò nhanh của nhật báo New Zealand Herald cho thấy 46% đồng ý nên có một buổi lễ trao lại HCV thật trang trọng cho Adams trong buổi diễu hành chào mừng đoàn VĐV New Zealand trên Queen Street - phố trung tâm của Auckland - dự kiến diễn ra trong tuần này.

Với HCV “muộn” này, đoàn New Zealand có tổng cộng 6 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ - xếp thứ 15, trong khi đoàn Belarus từ hạng 23 xuống hạng 26. Đây được xem là kỳ Olympic thành công thứ hai trong lịch sử quốc gia chỉ có 4,4 triệu dân này - sau kỳ Olympic Los Angeles 1984 với 8 HCV.

QUANG KIỆT (New Zealand)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên