09/03/2016 14:39 GMT+7

​HBF hỗ trợ chuyên gia Santoso 1.000 USD

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 9-3, chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM (HBF) Nguyễn Phương Nam cho biết đã duyệt hỗ trợ chuyên gia cầu lông Agus Dwi Santoso số tiền 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng) sau bài “Tiến Minh tiếc nuối chuyên gia Santoso” (Tuổi Trẻ 8-3).

Chuyên gia Santoso cùng vợ đã rời VN ngày 6-3. Ảnh: T.P 

 

Bài báo này đề cập câu chuyện chuyên gia cầu lông hàng đầu thế giới người Indonesia Santoso đã bất ngờ rời VN sau 2 tuần thử việc cùng tuyển cầu lông TPHCM. Vì chưa ký hợp đồng (dự kiến mức lương là 4.000 USD/tháng) nên ông Santoso phải tự trang trải chi phí vé máy bay, ăn uống,.. tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Phương Nam cho biết: “Sau khi tham khảo nhiều ý kiến, tôi đã duyệt hỗ trợ ông Santoso số tiền 1.000 USD, tương đương mức lương hỗ trợ HBF dành cho ông trong 1 tháng dù thực tế ông chỉ ở TP.HCM 2 tuần. Chúng tôi luôn muốn thể hiện thiện chí lớn đối với các chuyên gia nước ngoài sang giúp đỡ thể thao TP.HCM”.

Cũng theo ông Nam, HBF chỉ đóng vai trò giới thiệu và đề xuất cho Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM trong vấn đề thuê chuyên gia. Sau đó, Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM mới báo cáo xin ý kiến lãnh đạo TP.HCM và nếu được duyệt thì sở đứng ra ký hợp đồng với chuyên gia.

Vì thế, ông Nam cho biết: “Sắp tới, HBF sẽ có ý kiến đề xuất một số giải pháp để tìm hướng đẩy nhanh quy trình, tiến độ trong việc thuê mướn chuyên gia nước ngoài để không xảy ra những chuyện đáng tiếc như vừa qua”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên