11/05/2014 23:02 GMT+7

“Hãy đến sân ủng hộ đội nữ VN”

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá VN (VFS) Trần Hữu Nghĩa cùng VFS đã kêu gọi người hâm mộ đến sân Thống Nhất ủng hộ đội VN tại VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 khởi tranh ngày 14-5.

Đây là giải đấu mà bóng đá nữ VN đang đứng trước cơ hội lịch sử giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2015 ở Canada.

Ông Trần Hữu Nghĩa nói: “Thật xúc động khi được nhìn cả sân Thống Nhất phủ kín một màu đỏ. Hình ảnh đó sẽ kích thích tinh thần chiến đấu cho các tuyển thủ nữ VN. Nhưng phủ đỏ sân Thống Nhất là điều khó. Vì một mình hội CĐV chúng tôi thì vẫn không thể. Tôi có cảm giác việc tuyên truyền của LĐBĐVN (VFF) thời gian qua vẫn chưa cho người hâm mộ thấy rõ được tầm quan trọng của giải đấu này, chưa cho thấy được cơ hội quý giá dự VCK thế giới của đội tuyển nữ VN”.

* Nhưng với sắc đỏ cuồng nhiệt mà VFS đã làm được ở Giải U-19 quốc tế TP.HCM 2014 và VCK Giải futsal châu Á 2014, chúng ta có quyền hi vọng sẽ kéo được đông đảo khán giả đến sân ủng hộ đội tuyển nữ VN...

- Chúng tôi đang làm hết sức mình để thực hiện cho được điều đó. Bởi World Cup là niềm khao khát của biết bao đội tuyển quốc gia và là nơi thể hiện tình yêu, niềm kiêu hãnh của người hâm mộ.

Chúng tôi đã và đang làm nhiều việc để kéo khán giả đến sân. Chẳng hạn như chúng tôi đã phân chia nhau đến từng trường học và sân bóng nhân tạo trên địa bàn TP.HCM để bắt đầu phát khoảng 50.000 tờ rơi tuyên truyền cho giải đấu và cho đội tuyển nữ VN. Nội dung là hãy biến điều không thể thành có thể. Hãy cùng VFS sát cánh và cổ vũ hết mình cho đội tuyển nữ VN tại VCK Asian Cup 2014, biến giấc mơ tham dự VCK World Cup nữ 2015 trở thành sự thật. Điều đáng mừng là những ngày qua chúng tôi đã nhận được thêm nhiều đơn đăng ký xin tham dự VFS và sẵn sàng ủng hộ đội tuyển nữ VN.

* Trên sân Thống Nhất những ngày tới, liệu VFS sẽ có “chiêu” cổ vũ nào lạ cho giải đấu mang ý nghĩa đặc biệt với bóng đá nữ VN hay không?

- Mặc dù kinh phí không có nhiều và hoàn toàn phải dựa vào đóng góp của các thành viên lẫn sự tài trợ của vài mạnh thường quân, nhưng chúng tôi cũng kịp may xong một lá cờ Tổ quốc khổ 15x25m để có thể bung ra trên khán đài trong từng thời điểm cổ vũ hoặc ăn mừng bàn thắng.

Ngoài ra, chúng tôi đang vận động thêm để đặt mua 500 nón lá đặc trưng của VN để xếp hình ngôi sao trên khán đài và vẫy cổ vũ đội tuyển nữ VN. Chúng tôi chọn nón lá vì đó là một trong những hình ảnh đặc trưng của dân tộc, nhất là khi cổ vũ cho đội tuyển nữ VN nên cần một hình ảnh gì đó thật mềm mại. Thật ra chúng tôi muốn mua nhiều nón lá hơn vì trên 800 nón lá thì mới có thể tạo thêm những hình ảnh khác như mong muốn, nhưng hội chúng tôi chỉ mới huy động được khoảng 500 CĐV (thêm từ các hội CĐV của Thanh Hóa, B.Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Đồng Nai).

* VFS sẽ ngồi ở đâu trên khán đài sân Thống Nhất để “tiếp lửa” cho đội tuyển nữ VN?

- Chúng tôi sẽ ngồi ở khán đài D đường Tân Phước. Ngồi trên khán đài B thì dễ xem nhưng sẽ dễ quên làm nhiệm vụ của mình. Nhưng thật ra, ngồi cổ vũ ở hai khán đài sau cầu môn luôn là lựa chọn của hội CĐV các đội bóng quốc tế. Lý do là chúng ta có thể “hù” cho thủ môn của đối thủ sợ, hoặc có thể làm cho thủ môn của mình vững tin trước các pha tấn công của đối thủ.

* Ông cùng VFS có muốn nhắn nhủ gì với đội tuyển nữ VN trước khi vào giải?

- VN chưa từng có cơ hội lớn nào để dự một kỳ World Cup như lần này. Do đó, chúng tôi hi vọng các cầu thủ nữ VN hãy nhìn vào lá cờ Tổ quốc và thi đấu hết sức mình. VFS luôn ở phía sau và sẽ cổ vũ hết sức mình cho đội tuyển nữ VN. Người ta không cho chúng ta vé vào VCK World Cup nữ 2015 mà chỉ tạo cơ hội. Do đó, các cầu thủ nữ VN phải tận dụng thật tốt cơ hội để đoạt vé. Hãy thi đấu bằng tất cả ý chí và phong cách của mình. Chúng tôi đang rất phấn chấn tinh thần chờ ủng hộ đội tuyển nữ VN.

[box]Đội tuyển Hàn Quốc và Trung Quốc đến TP.HCM

Trưa 11-5, hai đội tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc và Trung Quốc đã đặt chân đến TP.HCM để chuẩn bị tham dự VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, các cô gái Hàn Quốc gây ấn tượng với thể hình khá tốt và thái độ vui vẻ, tràn đầy tự tin. Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Yoon Deok Yeo cũng tỏ ra tự tin khi bày tỏ tham vọng của đội bóng. Ông nói: “Trước khi đến đây, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ thời tiết tại VN và biết ở đây hiện đang rất nóng, khác xa so với thời tiết khá lạnh của Hàn Quốc hiện tại. Tuy nhiên tôi nghĩ mọi đội bóng đều gặp khó như nhau và chúng tôi may mắn không chung bảng với đội chủ nhà. Bên cạnh đó, các học trò của tôi đã chuẩn bị kỹ để đối mặt với thời tiết nóng ẩm. Tôi nghĩ họ sẽ sớm thích nghi vì vào khoảng thời gian này mọi năm, thời tiết Hàn Quốc cũng đang dần chuyển sang mùa nóng”.

Ông Yoon Deok Yeo cũng tỏ ra tự tin về tham vọng của đội nhà. Ông nói: “Chúng tôi rất khát khao giành ngôi vô địch Asian Cup đầu tiên trong lịch sử. Tôi nghĩ ngôi đầu bảng B sẽ là cuộc chiến giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Còn đội bóng mạnh nhất bảng A tất nhiên là Nhật Bản - nhà ĐKVĐ thế giới”.

Bên cạnh đó, HLV Yoon Deok Yeo còn dành lời khen ngợi đội tuyển VN: “Trước khi sang đây, chúng tôi đã có một trận đấu giao hữu với đội tuyển VN. Tôi hài lòng với các học trò vì họ đã giành chiến thắng nhưng đó chỉ là một trận đấu giao hữu diễn ra ở sân nhà chúng tôi, chưa thể nói lên điều gì. So với những lần gặp nhau trước đây, các nữ cầu thủ VN thể hiện nhiều tiến bộ trong chiến thuật và kỹ thuật cầm bóng”.

Trong khi đó, đội trưởng Sim Seo Yeon thì tỏ ra khiêm tốn trước đối thủ ở trận ra quân là Myanmar: “Chúng tôi sẽ gặp Myanmar trong trận ra quân (ngày 15-5), đối thủ mà chúng tôi không nắm rõ như Trung Quốc và Thái Lan. Chúng tôi sẽ phải rất thận trọng vì Myanmar là đất nước có đặc điểm tương đồng về thời tiết với chủ nhà VN, chắc chắn họ sẽ thích nghi tốt hơn chúng tôi”.

Đến cùng thời điểm với Hàn Quốc là đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc.

HUY ĐĂNG[/box]

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên