02/08/2012 13:23 GMT+7

Hậu vệ Roberto Carlos tuyên bố giải nghệ

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Roberto Carlos - nhà vô địch World Cup 2002 và là siêu sao một thời bên hành lang trái của đội tuyển Brazil lẫn CLB Real Madrid - đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39.

TTO - Roberto Carlos - nhà vô địch World Cup 2002 và là siêu sao một thời bên hành lang trái của đội tuyển Brazil lẫn CLB Real Madrid - đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39.

Trước khi thông báo giải nghệ với các phóng viên Hãng tin Tây Ban Nha (EFE), Carlos chơi cho CLB Anzhi Makhachkala của nước Nga.

Kể từ khi gia nhập đội bóng này năm ngoái, Carlos có thời điểm vừa mang băng đội trưởng vừa làm HLV tạm quyền của Anzhi. Tuy nhiên sau khi “gã nhà giàu” của giải Nga có HLV mới Guus Hiddink, Carlos cảm thấy mình đã hết trách nhiệm.

Trong quá khứ, Carlos được xem là hậu vệ trái số một mọi thời đại của Brazil cũng như bóng đá thế giới. Ngôi sao sinh năm 1973 dù là một hậu vệ nhưng với khả năng tấn công siêu việt đã ghi được tổng cộng 103 bàn thắng.

Carlos nổi bật nhất với cú sút có quỹ đạo khó tin vào lưới đội tuyển Pháp tại Cúp Liên đoàn các châu lục năm 1997.

Trong 22 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Carlos có 732 trận cho 6 CLB gồm Palmeiras, Inter Milan, Real Madrid, Fenerbahce, Corinthians và Anzhi, cùng 125 lần khoác áo đội tuyển. Trong đó, Real Madrid là nơi Carlos cống hiến trọn thời đỉnh cao của mình trong 11 năm.

Theo tiết lộ của Carlos, anh đã có thỏa thuận sẽ tổ chức trận đấu chia tay sân cỏ giữa Real Madrid và Anzhi.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên