05/09/2012 06:10 GMT+7

Hậu vệ Quốc Long mong người hâm mộ tha thứ

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Đó là tâm sự của hậu vệ Quốc Long (đội Hà Nội T&T) sau khi anh và hai đồng đội Ngọc Duy và Văn Quyết có những hành vi và thái độ không đẹp trong trận chung kết Cúp quốc gia với Sài Gòn Xuân Thành.

TT - Đó là tâm sự của hậu vệ Quốc Long (đội Hà Nội T&T) sau khi anh và hai đồng đội Ngọc Duy và Văn Quyết có những hành vi và thái độ không đẹp trong trận chung kết Cúp quốc gia với Sài Gòn Xuân Thành.

Chiều 4-9, trước thời hạn cuối cùng của việc tập trung đội tuyển bóng đá VN tại Hà Nội, Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện cùng hậu vệ Quốc Long - người lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia.

* Trở lại với sự cố trong trận chung kết giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành, anh có thể kể lại diễn biến câu chuyện?

- Sau khi Văn Quyết có hành động không đẹp với Nguyễn Rogerio, một nhà báo đã có tuổi nói vọng từ ngoài sân vào “mất dạy”. Nghe vậy, tôi đáp trả: “Chú đã lớn tuổi, hãy ăn nói cho đàng hoàng”. Tôi chỉ nói như vậy và không phản ứng gì hơn. Hai hôm sau, biết mình có lỗi, tôi chủ động gọi cho chú nhà báo ấy để nói lại mọi việc. Chú ấy khẳng định tôi không chửi và cũng không có hành vi gì khác và hứa sẽ làm chứng nếu VFF có yêu cầu tường trình sự việc.

* Nhưng khi lên bục nhận huy chương bạc, chúng tôi đã nhìn thấy thái độ kênh kiệu của anh với những phóng viên ảnh đứng phía dưới?

- Biết nói làm sao bây giờ. Khi ấy tâm trạng của tôi rất buồn, vì chỉ trong vòng chục ngày Hà Nội T&T đã hai lần đánh mất danh hiệu vô địch V-League và Cúp quốc gia. Tôi thẫn thờ, buông lỏng và không nghĩ ngợi gì cả. Vì buồn nên tôi không chú tâm gì đến việc được chụp ảnh. Không biết tại sao tôi lại bị cho là đã đưa ra vẻ mặt kênh kiệu với các nhà báo.

* Trước đó, khán giả cũng phẫn nộ, phản ứng rất nhiều khi anh chèn ngã Antonio rồi chạy đến hét vang vào mặt khi cầu thủ này đang nằm dài trên sân?

- Tôi phẫn uất vì cú vào bóng đúng là có cứng rắn nhưng chưa đủ thô bạo hay nguy hiểm để anh ta ăn vạ đau đớn như thế. Ức quá nên tôi chạy đến hét vào mặt anh ấy. Tôi bị trọng tài Võ Quang Vinh phạt thẻ vàng và được giải thích rằng đó là thẻ vàng cho hành vi vào bóng cứng rắn.

* Những hành động nói trên, theo anh, có xứng đáng để anh khoác áo đội tuyển VN?

- Tôi đã sai với những hành động và phản ứng như vậy. Nếu được, tôi chỉ muốn nói rằng mình thiếu kiềm chế khi sự việc rơi vào thời điểm tôi mệt mỏi và chán nản do đội nhà thua cuộc. Tôi còn quá trẻ, lần đầu được gọi vào đội tuyển và cũng là lần đầu tiên bị chỉ trích dữ dội như vậy. Cũng vì quá đau lòng nên tôi đã đưa gia đình đi chơi xa để né tránh búa rìu dư luận. Giờ đây tôi thật sự ân hận. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi các nhà báo thể thao. Mong mọi người hãy nhận ở tôi lời hối lỗi chân thành và hãy cho tôi cơ hội để làm lại từ đầu.

* Anh nghĩ gì khi HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố: chỉ cần phạm lỗi tương tự thêm một lần nữa, anh và Ngọc Duy cùng Văn Quyết sẽ không được gọi vào đội tuyển?

- Một lần với tôi đã đủ để gặm nhấm nỗi đau và sự ân hận lên tới cực điểm. Đây là bài học quá lớn trong cuộc đời đá bóng của tôi. Tôi hứa sẽ không bao giờ để chuyện không hay ấy diễn ra lần nữa. Mong được mọi người chấp nhận và tin vào lời hứa ấy.

SĨ HUYÊN thực hiện

Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết làm tường trình

Chiều 4-9, HLV Phan Thanh Hùng cho biết sau khi ổn định việc ăn ở, cấp phát trang phục và bầu ra ban cán sự của đội tuyển, ông sẽ có cuộc làm việc riêng với Ngọc Duy (bị truất quyền thi đấu vào giữa hiệp hai sau lỗi dùng tay chơi bóng và truy cản cứng rắn), Văn Quyết (thẻ vàng vì cố tình đá vào đầu và giữa hai chân của Nguyễn Rogerio ở phút 89) và Quốc Long. Sau đó, từng người phải làm tường trình để kiểm điểm về những sai phạm diễn ra trên sân Thống Nhất chiều 29-8.

Tiền vệ Văn Quyết nói với Tuổi Trẻ: “Trong trận gặp Sài Gòn Xuân Thành, tôi bị ức chế vì bị chơi xấu quá nhiều, nhất là từ Nguyễn Rogerio. Nhưng nói gì thì nói, hành động của tôi đã gây bất bình từ người xem. Mong mọi người tha thứ cho tôi”.

Trong khi đó, tiền vệ Ngọc Duy nói: “Hai chiếc thẻ vàng của tôi đều xuất phát từ tính chất quyết liệt của trận chung kết. Tôi không phải là mẫu cầu thủ chơi thô bạo từ trước đến nay. Khi rời sân, tôi mới thấy hết sự khó khăn của đội nhà trong cảnh bị dẫn điểm, bị thiếu người. Tôi chấp nhận mọi hình phạt và xem đó là bài học để răn mình”.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài về những sự cố xảy ra trong trận chung kết Cúp quốc gia hôm 29-8 đã được ban tổ chức giải tổng hợp và chuyển sang ban kỷ luật để xem xét. Hình thức kỷ luật sẽ phải chờ các thành viên ban kỷ luật xem lại băng ghi hình và báo cáo tổng hợp. Do hành vi phi thể thao của các cầu thủ diễn ra trong khuôn khổ Cúp quốc gia nên nhiều khả năng họ sẽ bị chế tài (cấm thi đấu, phạt tiền) ở Cúp quốc gia mùa bóng 2013.

Khi được hỏi liệu ba tuyển thủ nói trên có bị trả về CLB, ông Hùng nói quyết định sau cùng thuộc về ban kỷ luật của VFF. 

M.HÀ

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên