12/07/2014 23:43 GMT+7

Hậu phương vững chắc của tuyển Đức

NGUYỄN NGHĨA DI VÂN (Vũng Tàu)
NGUYỄN NGHĨA DI VÂN (Vũng Tàu)

TT - Người ta thường nói phía sau sự thành công của một người đàn ông có bóng dáng của một người phụ nữ. Câu nói này khá đúng với đội tuyển Đức khi phía sau sự thành công của họ cũng mang dáng dấp của một người phụ nữ. Đó là bà Angela Merkel, đương kim thủ tướng của nước Đức.

Tuyển Đức hiên ngang bước vào trận chung kết sau khi đã hủy diệt Brazil với tỉ số không tưởng 7-1. Báo chí thế giới đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để phân tích những nguyên nhân cũng như các yếu tố làm nên sự thành công vượt bậc của tuyển Đức. Nhưng sẽ rất thiếu sót nếu không nói đến một yếu tố mang tính tinh thần nhưng có vẻ cũng vô cùng quan trọng đối với các cầu thủ Đức: họ luôn đón nhận sự quan tâm và ủng hộ nhiệt thành từ người đứng đầu chính phủ nước này.

Có thể nói bà Merkel là một trong số những chính khách ít ỏi chịu khó bỏ thời gian đến tận sân vận động để xem và ủng hộ đội nhà tại VCK World Cup 2014. Trong trận ra quân Đức thắng Bồ Đào Nha 4-0, người ta thấy bà Merkel reo hò cuồng nhiệt và bày tỏ sự vui sướng tột cùng như một fan hâm mộ thực thụ khi đội nhà chiến thắng.

Sau trận đấu, bà đã chịu khó đến tận phòng thay đồ của tuyển Đức động viên và chụp hình chung với các cầu thủ. Bức ảnh bà chụp hình chung với các cầu thủ Đức đã làm nhiều người thích thú và khuấy động mạnh mẽ cộng đồng mạng vì có rất nhiều cầu thủ Đức lúc đó còn...khoác khăn tắm trên người.

Theo những nguồn tin mới nhất thì có thể bà Merkel sẽ hủy cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi để bay đến Brazil ủng hộ đội nhà trong trận chung kết với Argentina.

Nếu tuyển Đức đoạt cúp vàng World Cup 2014 thì đó có lẽ sẽ là một phần thưởng tinh thần xứng đáng cho sự ủng hộ không biết mệt mỏi của bà Merkel đối với nền bóng đá Đức...

NGUYỄN NGHĨA DI VÂN (Vũng Tàu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên