24/07/2011 10:47 GMT+7

Hattrick chiến thắng cho M.U và Real Madrid

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)

TTO - Với các pha lập công của Wayne Rooney, Rafael Da Silva và Nani trong hiệp 2, Manchester United đã tìm được chiến thắng thứ 3 trong chuyến du đấu trên đất Mỹ khi đánh bại Chicago Fire với tỉ số 3-1 sáng 24-7. Tuy nhiên, tâm điểm trận đấu lại thuộc về màn chào sân của thủ môn David de Gea.

Fkfao8k8.jpgPhóng to
Thủ môn David de Gea có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo M.U - Ảnh: Getty Images

Dù không thể giữ sạch lưới trong ngày ra mắt câu lạc bộ mới, song người gác đền De Gea của Manchester United vẫn nhận được nhiều lời khen từ huấn luyện viên Alex Ferguson. Theo trang ESPN, tân binh 21 tuổi được “quỷ đỏ” mua về từ Atletico Madrid có 6 tình huống cứu thua xuất sắc cho khung thành đội nhà. Đến cả tiền vệ Patrick Nyarko của Chicago Fire cũng thừa nhận nản lòng vì tài năng của De Gea.

“Đúng với phong cách của mình, De Gea luôn giữ được sự điềm tĩnh khi nhận ra cần phải làm điều gì đó để bảo vệ khung thành. Kỹ thuật của thủ môn này thật không chê vào đâu được và rất ấn tượng. Khi Chicago Fire có bàn dẫn trước từ khá sớm, tôi nghĩ De Gea sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Nhưng không, anh ấy vẫn giữ được sự vững vàng”, trang ESPN dẫn lời ngài Alex. Trong khi đó, tiền vệ Ryan Giggs cũng dành những lời có cánh cho tân binh của đội. “De Gea đã chơi xuất sắc. Anh ấy tỏ ra rất tự tin”, Giggs chia sẻ.

Tương tự Manchester United, Real Madrid cũng thu được hat-trick chiến thắng giao hữu nhờ vượt qua Philadelphia Union 2-1 trong trận đấu vừa kết thúc vào 10 giờ sáng nay (24-7). Các pha làm bàn của “kền kền trắng” được thực hiện chỉ trong 11 phút của hiệp 1 khi J.M. Callejon và Mesut Ozil lần lượt làm tung lưới khung thành đối thủ. Đội chủ nhà có bàn danh dự vào phút 80 do công của G.Farfan.

O3A2EBrJ.jpgPhóng to

Tiền đạo Wayne Rooney (phải) tiếp tục ghi bàn giúp M.U hạ Chicago Fire - Ảnh: Getty

Trong khi đó, đội bóng hoạt động mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Ý là Juventus bất ngờ bị giội gáo nước lạnh khi thất thủ 1-2 trước Sporting Lisbon. “Bà đầm già” sớm bị dẫn bàn ngay trong hiệp 1 và phải đợi đến phút 80 mới tìm được đường vào khung thành đại diện Bồ Đào Nha do công của “lão tướng” Del Piero.

* Cũng ở lượt trận giao hữu diễn ra ngày 23-7, tân binh Gervinho của Arsenal có màn ra mắt câu lạc bộ mới không thể tốt hơn khi lập cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London trước Cologne, đội bóng đang thi đấu tại Đức. Tiền đạo Gervinho được “pháo thủ” chiêu mộ từ Lille với giá 10,5 triệu bảng và thông tin này sớm được công bố vào đầu tháng 7. Dù vậy, phải đợi đến ít ngày qua hai bên mới hoàn tất hợp đồng và điều này giải thích tại sao chân sút từng góp công lớn giúp Lille vô địch Pháp mùa rồi với 15 bàn thắng và 10 đường kiến tạo mãi đến hôm nay mới xuất hiện.

Trái ngược với cảm xúc hân hoan nơi thành London, đội bóng vùng Merseyside Liverpool bất ngờ bị giội gáo nước lạnh khi thất thủ 0-3 trước đại diện thi đấu ở giải Championship là Hull City. Vào ngày 28-7, thầy trò Kenny Dalglish tiếp tục có trận giao hữu gặp Galatasaray.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên