20/08/2011 14:10 GMT+7

Harry Kewell gây sốt khi đầu quân cho Melbourne Victory

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo tuyển Úc Harry Kewell đã gây sốt cho làng bóng đá Úc khi chính thức ký hợp đồng thi đấu cho Melbourne Victory ở giải vô địch Úc (A-League) vào ngày 20-8.

bYxJLKms.jpgPhóng to
Cả nước Úc đang háo hức đón Harry Kewell trở về quê hương - Ảnh: Reuters

Harry Kewell đã hoàn tất cuộc thương lượng với Melbourne Victory để trở về quê hương thi đấu, sau 15 năm tha hương lập nghiệp. Theo tiết lộ của báo Sydney Morning Herald, chân sút 32 tuổi này sẽ ký hợp đồng có thời hạn ba năm với Melbourne Victory, nhưng giá chuyển nhượng không được công bố cụ thể.

Chủ tịch Melbourne Victory Anthony Di Pietro tỏ ra rất hào hứng với việc chào đón ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Úc trở về quê hương. Ông nói: "Harry Kewell là một huyền thoại của thể thao Úc. Sự có mặt của anh không chỉ giúp Melbourne Victory trở nên mạnh mẽ hơn, mà tên tuổi của anh ấy sẽ hấp dẫn rất nhiều người hâm mộ trên thế giới chú ý nhiều hơn đến thể thao Úc. Đây là một trong những bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Úc".

Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) Ben Buckley cũng háo hức khi trả lời phỏng vấn của Hãng tin AFP: "Đây là một ngày đáng nhớ cho giải vô địch Úc nói riêng và toàn thể bóng đá Úc nói chung. Harry Kewell là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Úc với những chiến tích vẻ vang trong sự nghiệp. Chuyến trở về quê hương của anh ấy rất được chú ý".

Trong khi đó, Harry Kewell cũng rất kích động cho lần đầu tiên thi đấu tại quê cha đất tổ. Harry Kewell bày tỏ: "Tôi tự hào là người Úc và luôn có ước mơ được thi đấu ở quê hương. Nên tôi thật sự biết ơn và hài lòng vì Melbourne Victory đã cho tôi cơ hội thực hiện giấc mơ của mình".

Harry Kewell là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Úc từ trước đến giờ. Anh bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Leeds United vào năm 1996 và luôn chơi bóng ở châu Âu suốt những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp.

Tính đến nay Kewell đã chơi tổng cộng 469 trận trong màu áo những CLB nổi tiếng như: Leeds United, Liverpool, Galatasaray và anh đã ghi được 114 bàn thắng, thực hiện 93 đường chuyền kiến tạo cơ hội cho các đồng đội.

Thành tích nổi bật của chân sút tài năng này là giúp Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League năm 2005, đoạt Cúp FA năm 2006 và hàng loạt danh hiệu khác.

Kewell cũng từng được trao danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" của bóng đá Anh do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh trao tặng. Còn trong màu áo đội tuyển Úc, Kewell đã chơi 54 trận và ghi được 16 bàn thắng, từng cùng đội tuyển Úc tham dự hai kỳ World Cup 2006, 2010.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên