19/03/2016 05:00 GMT+7

Hấp dẫn với cặp PSG - M.C

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - PSG đụng độ Manchester City (M.C), đó sẽ là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết Champions League sau khi kết quả bốc thăm được công bố trong buổi lễ diễn ra ở Nyon (Thụy Sĩ) tối 18-3 (giờ VN).

Cựu danh thủ Ý Gianluca Zambrotta (phải) tại buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2015-2016 - Ảnh: AFP
Cựu danh thủ Ý Gianluca Zambrotta (phải) tại buổi lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2015-2016 - Ảnh: AFP

Sẽ không có cặp đấu “kinh điển” nào diễn ra ở vòng tứ kết khi ba đội bóng được xem là hùng mạnh nhất châu Âu hiện tại: Barca, Real Madrid và Bayern Munich may mắn không phải chạm mặt nhau. Trong số này, Bayern Munich “sướng” nhất khi chỉ phải gặp Benfica, đội bóng mà họ chưa thất bại lần nào trong 6 lần gặp nhau (thắng 4, hòa 2). Thầy trò HLV Zinedine Zidane cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi đối thủ của họ là Wolfsburg. Chưa từng gặp nhau trong lịch sử nhưng thật khó tin đội bóng hiện đang xếp vị trí thứ 8 ở Giải vô địch Đức lại có thể cản bước Real Madrid.

Barca có phần khó khăn hơn khi phải chạm trán Atletico Madrid, đối thủ từng đánh bại họ ở chính vòng tứ kết cách đây hai mùa giải. Nhưng kể từ khi HLV Luis Enrique đến, Barca đã không còn ngán ngại đội bóng của HLV Diego Simeone nữa và trong 6 lần gặp nhau gần nhất, họ toàn thắng cả 6. Khả năng Atletico có thể làm nên bất ngờ là rất thấp, bất kể họ có lợi thế đá trận lượt về trên sân nhà.

Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai gã nhà giàu PSG và M.C có thể xem là trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết. Cuộc đấu này cũng đồng nghĩa việc vòng bán kết Champions League sẽ có ít nhất một “lính mới” bởi đây mới là lần đầu tiên M.C lọt vào đến vòng tứ kết, còn lần gần nhất PSG đi vào top 4 đấu trường này đã cách đây đến 21 năm.

Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu nên cả hai đội cũng chỉ mới gặp nhau duy nhất một lần trong lịch sử: trận hòa 0-0 ở vòng bảng UEFA Cup (hiện là Europa League). Nhưng ở lần gặp này, trận hòa không bàn thắng nhàm chán đó có lẽ sẽ không lặp lại khi cả hai giờ đây đều đã vươn mình trở thành những đội bóng có hàng công mạnh bậc nhất châu Âu hiện tại. Trong hành trình vào tứ kết, PSG ghi đến 16 bàn sau 8 trận, trong khi đội bóng của HLV Manuel Pellegrini cũng có được 14 bàn thắng.

PSG và M.C chắc chắn cũng sẽ dốc toàn lực cho cuộc đối đầu này khi nhiệm vụ ở giải đấu quốc nội của cả hai xem như đã xong. Trong khi PSG đã đăng quang sớm Giải vô địch Pháp thì ở Giải ngoại hạng Anh, M.C lại gần như từ bỏ cuộc đua vô địch khi hiện kém Leicester đến 12 điểm.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, huyền thoại bóng đá người Pháp nhưng lại có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở Anh là Thierry Henry đưa ra nhận xét: “Bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy một M.C hoàn toàn khác ở châu Âu. PSG đã đánh bại Chelsea nhưng trận đấu với M.C sẽ diễn ra theo một cách khác” - website chính thức của UEFA dẫn lời.

Klopp tái ngộ CLB cũ Dortmund

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp sẽ phải gặp lại đội bóng cũ khi Liverpool chạm trán Dortmund ở vòng tứ kết Europa League. Đây cũng là cặp đấu đáng chú ý nhất vòng đấu này của Europa League. Dưới đây là kết quả bốc thăm cụ thể:

* Champions League: Wolfsburg - Real Madrid, Bayern Munich - Benfica, Barca - Atletico, PSG - M.C.

Lượt đi diễn ra vào các ngày 6 và 7-4, lượt về ngày 13 và 14-4.

* Europa League: Braga - Shakhtar Donetsk, Villarreal - Sparta Praha, Atheltic Bilbao - Sevilla, Dortmund - Liverpool.

Lượt đi diễn ra vào ngày 8-4, lượt về 15-4. Đội tên đứng sau sẽ đá trận lượt về trên sân nhà.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên