28/02/2016 01:59 GMT+7

Hấp dẫn trận Liverpool - M.C

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đêm nay 28-2 và rạng sáng mai (29-2), bóng đá châu Âu tiếp tục sôi động với ba trận đấu đáng chú ý: Manchester United (M.U) - Arsenal ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Barcelona - Sevilla ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha và cuộc đọ sức giữa Liverpool - Manchester City (M.C) ở trận chung kết Cúp liên đoàn (Capital One Cup).

Ông Klopp (trái) hay ông Pellegrini sẽ đoạt chức vô địch Capital One Cup? Ảnh: PA
Ông Klopp (trái) hay ông Pellegrini sẽ đoạt chức vô địch Capital One Cup? - Ảnh: PA

Liverpool - M.C: cùng khát khao danh hiệu vô địch

Cả Liverpool và M.C đều rất khát khao đoạt chức vô địch Capital One Cup. Trong bối cảnh cả Liverpool và M.C đã dừng chân ở Cúp FA, rất ít cơ hội đoạt chức vô địch ở Premier League và các cúp châu Âu, danh hiệu Capital One Cup được xem là cơ may lớn nhất để hai đội cứu vớt một mùa bóng trắng tay.

Ngoài ra, chức vô địch Capital One Cup còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với hai HLV Jurgen Klopp (Liverpool) và Manuel Pellegrini (M.C). Với ông Klopp, chức vô địch Capital One Cup sẽ là danh hiệu đầu tiên của ông với Liverpool và nó có thể trở thành bước đệm đem đến thành công cho triều đại của ông ở sân Anfield. Còn với HLV Pellegrini, với một danh hiệu vô địch, ông có thể ngẩng cao đầu khi rời sân Etihad vào cuối mùa bóng.

Ở trận này, lực lượng của hai đội khá cân bằng khi hàng loạt trụ cột đang phải chạy đua thời gian để trở lại thi đấu. Trong đó có những cái tên đáng chú ý như Fabian Delph, Kevin de Bruyne và Samir Nasri (M.C), về phía Liverpool là Adam Lallana và Joe Allen, hậu vệ Martin Skrtel tuy đã trở lại tập luyện nhưng nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài.

M.U - Arsenal: “pháo thủ” quyết gượng dậy

Sau khi để thua Barca 0-2 ở vòng 16 đội Champions League, quyết tâm gượng dậy sau thất bại này của Arsenal gặp thử thách lớn khi họ đối mặt đối thủ kỵ rơ M.U ở Premier League.

Trong khi đó, tâm lý các cầu thủ M.U đang khá phấn chấn bởi giữa tuần qua đá bại Midtjylland 5-1 để tiến vào vòng 16 đội Europa League. Dù vậy, M.U gặp bất lợi lớn khi vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Jones, Valencia, Fellaini, Rooney, Schweinsteiger, Young. Trong khi đó Arsenal chỉ mất vài trụ cột như Wilshere, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Rosicky - những sự vắng mặt quá quen thuộc với Arsenal.

Barcelona - Sevilla: Barca tăng tốc

Do ở vòng này hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Barca là Atletico Madrid và Real Madrid phải đụng độ nhau nên nếu đá bại Sevilla, Barca sẽ có bứt phá lớn đến ngôi vô địch.

Sevilla đang có phong độ khá ổn định khi không biết mùi thất bại trong 7 trận gần nhất tại La Liga. Đầu tháng 10-2015, Sevilla đã đá bại Barca 2-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Đó là thất bại gần nhất của Barca trước khi họ có chuỗi 33 trận liên tiếp bất bại.

Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán Sevilla rất khó lặp lại chiến thắng trước Barca bởi họ có thành tích khá tệ trên sân Nou Camp và bộ ba MSN (Messi - Suarez - Neymar) của Barca đang có phong độ hủy diệt khi gần như không thể bị ngăn chặn.

Kết quả bóng đá châu Âu đêm 27-2

l Vòng 27 Giải ngoại hạng Anh: West Ham - Sunderland: 1-0; Leicester - Norwich: 1-0; Southampton - Chelsea: 1-2; Stoke - Aston Villa: 2-1; Watford - Bournemouth: 0-0.

l Vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha: Eibar - Las Palmas: 0-1; Real Madrid - Atletico Madrid: 0-1.

l Vòng 23 Giải vô địch Đức: Cologne - Hertha Berlin: 0-1; Hamburger - Ingolstadt: 1-1; Stuttgart - Hannover: 1-2; Werder Bremen - Darmstadt: 2-2; Wolfsburg - Bayern Munich: 0-2.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên