03/07/2014 10:05 GMT+7

Hành động cao thượng của đội tuyển Algeria

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đội tuyển Algeria đã quyết định lấy toàn bộ 9 triệu USD tiền thưởng mà họ kiếm được từ VCK World Cup 2014 để giúp đỡ những người nghèo ở Gaza.

Trong khi các đội bóng châu Phi như Ghana, Cameroon để lại hình ảnh xấu xí ở VCK World Cup 2014 với những tranh cãi về chuyện tiền thưởng thì đội tuyển Algeria lại khiến mọi người phải khâm phục khi quyết định sử dụng toàn bộ số tiền thưởng 9 triệu USD để giúp đỡ những người nghèo ở Gaza dù trong đội tuyển Algeria đa phần đều là những cầu thủ đang chơi ở giải nội địa với gia cảnh không mấy khả giả.  

Ở VCK World Cup 2014, đội tuyển Algeria đã giành quyền lọt vào vòng 16 đội và chỉ chịu thua sát nút với tỉ số 1-2 trước tuyển Đức sau 120 phút chiến đấu nghẹt thở. Điều này khiến đội tuyển Algeria được ca ngợi hết lời và nhận được số tiền thưởng khá lớn. Nhưng thay vì lấy tiền thưởng để chia nhau, các cầu thủ Algeria đã quyết định sử dụng nó với mục đích rất đẹp là giúp đỡ những người nghèo ở Gaza. Trả lời phỏng vấn báo chí về hành động này, tiền đạo tuyển Algeria Islam Slimani cho biết: "Họ cần số tiền này hơn chúng tôi".  

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên