03/06/2014 21:22 GMT+7

Hàng trăm người đến viếng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Tối 3-6, hàng trăm người đã đến viếng, tặng vòng hoa và thắp nhang cho cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang tại nhà tang lễ TPHCM.

Nguyên tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu và phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Nguyễn Hùng là một trong những người đến sớm nhất để chờ viếng. Ông Lê Bửu trầm ngâm: “Có hai cựu danh thủ mà tôi nhớ nhất. Đó là Trương Tấn Bửu và Phạm Huỳnh Tam Lang. Tiếc là giờ Tam Lang cũng không còn nữa. Quan trọng là giờ chúng ta phải làm gì để có thể ghi nhận những đóng góp to lớn của Tam Lang cho bóng đá nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng”. 

Cựu danh thủ Lư Đình Tuấn viết trong sổ tang: "Luôn thương và nhớ chú, người thầy đã dìu dắt con có được thành công như ngày hôm nay". Ảnh: N.K
Con gái cựu danh thủ Tam Lang – Anh Thư khóc khi thắp nhang cho cha. Ảnh: N.K
Nguyên tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu (bìa trái) và phó giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Hùng (giữa) thắp nhang cho cựu danh thủ Tam Lang. Ảnh: N.K
Nghệ sỹ Việt Anh thắp nhang đưa tiễn cựu danh thủ Tam Lang. Ảnh: N.K

Vừa xuống máy bay trở về từ Úc, cô con gái Phạm Huỳnh Anh Thư đã lập tức đến thẳng nhà tang lễ. Anh Thư khóc như mưa trước linh cữu của cha và bảo rằng khi nhận được tin, cô đã lập tức bỏ hết công việc đang làm tại Úc để mua vé máy bay về ngay cho kịp. Đi du học Úc từ năm lớp 9 và mỗi năm thường chỉ về thăm nhà có một vài lần nên Anh Thư và cựu danh thủ Tam Lang không có nhiều thời gian để ở cạnh nhau. Nhưng Anh Thư kể, mỗi lần cha con ngồi với nhau, bóng đá luôn là chủ đề chính trong câu chuyện giữa hai người. "Và giờ thì cha đã không còn nữa..." -  Anh Thư bỏ ngang câu nói và khóc.

Không chỉ có bạn bè, cựu cầu thủ, các học trò, lễ viếng cựu danh thủ Tam Lang còn đón rất nhiều người hâm mộ bóng đá, Hội CLB Phóng viên thể thao TPHCM đến tặng hoa và thắp nhang tiễn đưa ông. Đó là hội CĐV Cảng Sài Gòn ngày trước và giờ là Hội CĐV TPHCM, Hội CĐV bóng đá VN (VFS), nghệ sĩ hài Việt Anh,…. Nghệ sĩ hài Việt Anh đại diện cho đội bóng văn phòng luật sư Trần Văn Tạo viết trong sổ tang: “Thành kính chia buồn và tiễn đưa anh Phạm Huỳnh Tam Lang: một cầu thủ kiệt xuất, một nhân cách lớn đã cống hiến cả đời mình cho bóng đá VN. Thương tiếc anh”.

Trong vô số những vòng hoa tang, đáng chú ý có một vòng hoa được cắm hình quả bóng đá. Trong đó, ở giữa quả bóng là số 5 - số áo huyền thoại của cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang ngày xưa do những người bạn ở Mỹ đặt gởi viếng. Hình như dù đang ở đâu, bạn bè, người hâm mộ cũng đều hướng đến cựu danh thủ Tam Lang. Con số hơn 500 người đến viếng trong vài tiếng đồng hồ tối 3-6 cũng đã phần nào nói lên điều đó. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên